Giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp sử dụng lao động người nước ngoài

(PLVN)  -Mới đây, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn 874 yêu cầu tăng cường, hướng dẫn, giám sát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp có sử dụng lao động người nước ngoài.
Ảnh mang tính minh họa
Ảnh mang tính minh họa

Theo đó, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sử dụng lao động người nước ngoài tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Cùng với việc chủ động kiểm soát dịch bệnh và theo dõi sức khoẻ người lao động, nếu nghi ngờ người lao động có biểu hiện bị lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp phải thông báo ngay cho cơ sở y tế, các cơ quan có liên quan để được kiểm tra, theo dõi. Các tổ chức, doanh nghiệp phải thường xuyên khai báo số lượng người đi, đến làm việc tại đơn vị với cơ quan quản lý lao động và cơ sở y tế từ cấp tỉnh tới cấp xã để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH Đắk Nông cũng đề nghị các đơn vị chức năng tăng cường giải quyết thủ tục cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài.

Hiện nay, việc cấp giấy phép cho lao động người nước ngoài làm việc tại tỉnh Đắk Nông được tiếp tục trên cơ sở thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.

Đọc thêm