Hà Giang: Khen thưởng đột xuất thành tích điều tra, phá chuyên án ma túy 121M

(PLVN) - Ngày 24/11, Công an tỉnh Hà Giang tổ chức lễ Công bố các quyết định khen thưởng đột xuất công tác điều tra, phá chuyên án ma túy 121M. 

Trước đó, vào khoảng 14h15’ ngày 21/11, tại bến xe khách phía Nam, TP Hà Giang, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tổ chức bắt giữ hai đối tượng Thào A Châu và Thào A Chung, cùng trú tại tỉnh Điện Biên khi đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tang vật thu giữ gồm 30 bánh heroin có trọng lượng trên 10,5kg, hơn 11 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân khác. Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng thừa nhận số ma túy trên đang được các đối tượng vận chuyển đi tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ. Đây là số lượng ma túy heroin lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh được triệt phá thành công. Vụ án hiện đang được điều tra, làm rõ.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh biểu dương thành tích phá án của Công an tỉnh Hà Giang. Ảnh: Duy Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh biểu dương thành tích phá án của Công an tỉnh Hà Giang. Ảnh: Duy Tuấn  

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh vui mừng và biểu dương, đánh giá cao tinh thần dũng cảm của lực lượng Công an. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nhiệm vụ Quốc phòng - an ninh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đảng ủy Công an tỉnh nói riêng và Đảng bộ tỉnh nói chung trong thời gian qua. Vì vậy việc khám phá thành công Chuyên án ma tuý 121M và điều tra, truy quét các loại tội phạm trong thời gian gần đây đã mang lại niềm tin cho nhân dân.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị lực lượng Công an trong thời gian tới cần tiếp tục nắm bắt tình hình, thông tin từ cơ sở, tiếp tục thành lập các chuyên án về ma túy, băng nhóm xã hội đen, đánh bạc, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, nhất là khu vực nông thôn, biên giới để đảm bảo đời sống bình yên cho người dân, đồng thời, mong muốn, Đảng ủy, Ban Giám đốc và cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, trong sạch, lập thêm nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia phá án. Ảnh: Duy Tuấn
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tham gia phá án. Ảnh: Duy Tuấn 

Ghi nhận thành tích của lực lượng Công an tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân và tặng thưởng cho cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chuyên án; Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 1 tập thể 8 cá nhân.

Đọc thêm