Hải đoàn 129 tuyên truyền về biển, đảo tại Hậu Giang và Bình Dương

(PLVN) - Đoàn công tác của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn tiến hành tuyên truyền biển đảo, tặng quà tại các trường học và bàn giao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang, Bình Dương.
Hải đoàn 129 tuyên truyền về biển, đảo tại Hậu Giang và Bình Dương

Từ ngày 29/9 đến 01/10, Đoàn công tác của Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn do đồng chí Thượng tá Phạm Văn Quý, Phó Chính ủy làm trưởng đoàn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hậu Giang và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương tiến hành tuyên truyền biển đảo, tặng quà tại các trường học và bàn giao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí 365 triệu đồng.

Báo cáo viên của Hải đoàn 129 tuyên truyền tại trường PTTH Lê Lợi, huyện Tân Uyên, Bình Dương
Báo cáo viên của Hải đoàn 129 tuyên truyền tại trường PTTH Lê Lợi, huyện Tân Uyên, Bình Dương

Tại trường THCS Lương Tâm (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) và Trường PTTH Lê Lợi (huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), đoàn đã tổ chức tuyên truyền về biển đảo và thu hút nguồn nhân lực, đồng thời tặng mỗi trường 15 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó, với mong muốn học sinh các trường nỗ lực vươn lên trong học tập, tìm hiểu và đăng ký dự tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trong Quân chủng Hải quân, tham gia cống hiến đóng góp công sức xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam.

Hải đoàn 129 trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lâm Thị Cẩm Vân.
 Hải đoàn 129 trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Lâm Thị Cẩm Vân.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã tiến hành khảo sát, trao kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình, gồm: Gia đình bà Lâm Thị Cẩm Vân, phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ; gia đình bà Nguyễn Thị Lan, phường Hiệp Lợi, thành phố Ngã Bảy; Gia đình Ông Nguyễn Văn Thắng, xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh thuộc tỉnh Hậu Giang và gia đình bà Nguyễn Thị Hoa, thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Mức hỗ trợ mỗi gia đình 80 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ phúc lợi của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.   

Hoạt động hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng thể hiện tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động Hải đoàn 129; là truyền thống nghĩa tình, uống nước nhớ nguồn và nét văn hóa của Quân cảng Sài Gòn. Với mong muốn hỗ trợ cho các gia đình chính sách, người có công sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Đọc thêm