Hải Phòng: Cải tạo, chỉnh trang sông Tam Bạc giai đoạn 2

(PLVN) - Để hiện đại hóa đô thị Hải Phòng theo hướng đô thị xanh, văn minh, hiện đại, trong 5 năm tới, TP Hải Phòng chủ trương cơ bản hoàn thành đầu tư các công trình, dự án trong quy hoạch phát triển không gian đô thị theo 3 hướng đột phá. Trong đó chú trọng chỉnh trang, nâng cấp đô thị trung tâm, nhất là các khu đô thị dọc theo 2 bờ các dòng sông chảy qua nội đô, trong đó có sông Tam Bạc.
Dòng sông Tam Bạc góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông TP.
Dòng sông Tam Bạc góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông TP.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc giai đoạn 1 (đoạn từ cầu Lạc Long đến Công viên Tam Kỳ) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khiến diện mạo Dải trung tâm TP được thay đổi. Để tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông của TP, đồng bộ xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cải tạo và xây dựng các điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc, dọc hai bên bờ sông Tam Bạc, UBND quận Hồng Bàng đã lập đồ án Quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 chỉnh trang hai bên sông Tam Bạc giai đoạn 2, đoạn từ cầu Lạc Long đến mom Thủy Đội. 

Hiện trên sông Tam Bạc, đoạn từ cầu Lạc Long đến Mom Thủy Đội có 44 hộ dân sinh sống trên các tàu, thuyền với hơn 150 nhân khẩu. Để thực hiện chủ trương của TP, UBND quận Hồng Bàng đã chỉ đạo phường Minh Khai và Hạ Lý tăng cường tuyên truyền, vận động về chủ trương, tổ chức các cuộc họp đối thoại với các hộ dân có tàu, thuyền đang neo đậu khu vực trên.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc giai đoạn 2 với mục tiêu cải tạo, mở rộng đường giao thông ven sông và nâng cao khả năng kết nối giao thông thuận lợi với các đường trục chính trong khu vực, nhằm đảm bảo an toàn và giảm ách tắc giao thông. Đồng thời tăng khả năng phát triển, kết nối giao thông đường bộ, tạo thành mạng lưới giao thông quan trọng trong quận Hồng Bàng, góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của TP.

Công trình chỉnh trang sông Tam Bạc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của TP nói chung và quận Hồng Bàng nói riêng. Tạo điểm nhấn đô thị trung tâm hiện đại, nối liền dải trung tâm, tạo thành tuyến phố đi bộ dọc hai bên bờ sông Tam Bạc trong tương lai, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân TP và là điểm đến của du khách khi đến với Hải Phòng. 

Đọc thêm