Hải Phòng dừng các hoạt động tập trung đông người khi không cần thiết

(PLVN) -Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu lây lan trở lại trong cộng đồng, UBND TP Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn TP.
Hải Phòng yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng
Hải Phòng yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Theo đó, các sở, ban, ngành, cá nhân tiếp tục thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để, điều trị hiệu quả tại địa phương, đơn vị, nơi cư trú. Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra.

Đồng thời, thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch như khuyến cáo của Bộ Y tế. Trước hết là đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng, … Đặc biệt là các cơ sở khám chữa bệnh. 

Bên cạnh đó,UBND TP Hải Phòng yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết. Các trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn, … theo đúng quy định. Các hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ vùng có dịch phải được hướng dẫn của Sở Y tế.

Sở Y tế cần tăng cường bảo đảm năng lực cho hệ thống y tế của TP về tình thần đề cao cảnh giác và luôn sẵn sàng đi đầu ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh; nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh.

Đọc thêm