Hải Phòng khai mạc Hội sách đường phố

(PLO) - Sáng nay, ngày 21/4, tại khuôn viên Trung tâm Triển lãm thành phố Hải Phòng, Hội sách đường phố Hải Phòng năm 2017 chính thức được khai mạc. Đây là một hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm 2017 diễn ra sôi nổi, rộng khắp cả nước.
Hải Phòng khai mạc Hội sách đường phố

Năm 2017 là năm thứ 4 thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam năm nay là Hội sách đường phố và cuộc thi “Viết về cuốn sách tôi yêu”. 

Hội sách với sự tham gia tích cực của các Nhà Xuất bản, các cơ sở phát hành trên địa bàn thành phố cung cấp, giới thiệu đến bạn đọc những đầu sách có hình thức và chất lượng. Thông qua đó, Ban Tổ chức mong muốn kết nối bạn đọc với những người làm công tác xuất bản, in ấn và phát hành, để ngày hội sách không chỉ mang đến cho bạn đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích mà sẽ là ngày hội giao lưu, gặp gỡ giữa những người yêu sách và tôn trọng văn hóa đọc.

Cùng với việc tổ chức Hội sách đường phố là lễ trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách tôi yêu”. Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng với hơn 5.000 bài dự thi của các em học sinh Phổ thông trung học trên địa bàn thành phố.

Trong số những bài dự thi có nhiều bài viết chất lượng, cho chúng ta “cái nhìn” lạc quan về văn hóa đọc của giới trẻ, về nhận thức của thế hệ tương lai đối với tầm quan trọng của sách trong việc nâng cao nguồn tri thức, phục vụ việc học tập và giải trí.

Đọc thêm