Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động của các Tổ kiểm soát dịch bệnh

(PLVN) -Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các Tổ kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư từ ngày 16/4.
Tạm dừng hoạt động của các Tổ kiểm soát tại các khu dân cư từ 16/4
Tạm dừng hoạt động của các Tổ kiểm soát tại các khu dân cư từ 16/4

Chiều 15/4, Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các quận ủy, huyện ủy đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 26 và 27 của Ban Thường vụ Thành ủy. 

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định, thời gian qua, Thành ủy, HĐND, UBND TP, các cấp, ngành, địa phương đã chỉ đạo quyết liệt, bài bản, kịp thời, đồng bộ phát huy được hiệu quả để triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch. Thực tế, những Nghị quyết, quyết định của Thành ủy, HĐND, UBND TP đã tới kịp thời để có những giải pháp giúp các địa phương, ngành có nguồn lực, cơ chế để triển khai. 

Hải Phòng đã tổ chức giám sát, cách ly bài bản, ngăn chặn tốt dịch bệnh; các chốt kiểm soát của TP đã có nhiều cố gắng ngăn chặn các trường hợp từ vùng có dịch vào Hải Phòng. Bên cạnh đó, mặc dù thực hiện giãn cách xã hội, một số lĩnh vực phải tạm dừng, gây khó khăn, bất tiện cho người dân nhưng nhân dân đã tự giác ủng hộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch của TP… 

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, hiện nay chưa xác định được ngày kết thúc đại dịch, chúng ta phải tiếp tục xác định phòng chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, khi dịch bệnh trên thế giới chưa kết thúc, bệnh chưa có thuốc đặc trị, toàn bộ hệ thống chính trị từ trên xuống dưới tuyệt đối không được lơ là. 

Trên cơ sở đó, Thường vụ Thành ủy quyết định tạm dừng các tổ kiểm soát dịch bệnh theo Chỉ thị 26, yêu cầu hình thành tổ mới thay thế cho tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố với mục tiêu và nhiệm vụ không thay đổi, tiếp tục giám sát di biến động dân cư, đảm bảo người từ vùng có dịch, người từ nước ngoài về đi vào địa bàn phải thực hiện cách ly. 

Đối với các điểm chốt giao thông giáp ranh các cửa ô TP tiếp tục thực hiện nghiêm túc, chỉ áp dụng kiểm soát đối với người và xe từ các địa phương có dịch tới, các địa phương không có dịch vẫn cho ra vào TP.

Để tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống dịch trong 1-2 tuần tới, Bí thư Thành ủy đề nghị tiếp tục tạm dừng hoạt động các khu vui chơi giải trí để kiểm soát chặt chẽ. Đồng thời, các địa phương tập trung triển khai nhanh các cơ chế chính sách đối với người dân, doanh nghiệp, hộ nghèo, gia đình chính sách, lao động mất việc… tránh sai sót trong quá trình thống kê.

Đọc thêm