Hội sách Cần Thơ dự kiến thu hút nửa triệu độc giả

(PLVN) - Hội sách TP Cần Thơ lần III – 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 25- 31/3 tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Đây là Hội sách lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức 2 năm/lần. Nếu như năm 2017, Hội sách thu hút 300.000- 400.000 người tham quan mua sắm thì năm nay, ước tính số lượng người đến với sự kiện này sẽ tăng lên tới 500.000 người. 
Hội sách TP Cần Thơ 2017
Hội sách TP Cần Thơ 2017

Với chủ đề “Sách - tri thức, phát triển và hội nhập”, Hội sách TP Cần Thơ 2019 có quy mô lớn hơn các năm trước. Theo Ban Tổ chức, dự kiến lên đến 350 gian hàng  với hơn 100 đơn vị hoạt động trên lĩnh vực xuất bản, in, phát hành sách và các công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông trong và ngoài nước. Hội sách sẽ trưng bày và bán hơn 2 triệu ấn phẩm, tài liệu về văn hóa, du lịch, đất nước - con người Việt Nam.

Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội sách cho biết đây là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất Cần Thơ và Nam bộ với du khách, là điểm nhấn trong các hoạt động lễ hội ở Cần Thơ năm nay. Ngoài ra, Hội sách cũng là một cách thúc đẩy văn hóa đọc của người dân.

Trong khuôn khổ Hội sách còn diễn ra nhiều chương trình sôi động, hấp dẫn như: Tọa đàm giới thiệu về sách, giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ với độc giả; Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền giới thiệu sách, viết cảm nhận về sách...

Đọc thêm