Huế cách ly 166 trường hợp F1 và F2 tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 76

(PLVN) - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, địa phương đã tiến hành rà soát những bệnh nhân đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 76 và tiến hành làm thủ tục cách ly tại các cơ sở y tế theo quy định.
Trung tâm cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.
Trung tâm cách ly và điều trị bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Theo đó, qua rà soát bước đầu, ngành y tế tỉnh TT- Huế đã phân loại có 38 trường hợp F1, 128 trường hợp F2 liên quan đến ca nhiễm Covid-19 thứ 76. Hiện tất cả các trường hợp đang được thực hiện thủ tục cách ly theo quy định và sẽ hoàn thành đưa về cách ly tại các cơ sở y tế trong ngày.

Cũng theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thời điểm hiện tại, có 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mang quốc tịch Anh, đang điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Cơ quan chức năng tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm của 97 người; kết quả có người 2 dương tính, 94 người âm tính và 1 người đang chờ kết quả. Được biết, tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.

Trước đó, bệnh nhân Covid-19 thứ 76, 52 tuổi, quốc tịch Pháp, đi chuyến bay TK162 đến Tân Sơn Nhất, TP HCM ngày 10/3; đến ngày 14/3 ra Huế và nghỉ lại ở khách sạn Thanh Lịch (đường Võ Thị Sáu, phường Phú Hội, TP. Huế). Sáng 15/3, bệnh nhân cùng đoàn khách đi thuyền rồng tham quan chùa Thiên Mụ ở phường Hương Long. Sau đó, tài xế xích lô đón bệnh nhân cùng đoàn khách tại bến Tòa Khâm ở phường Phú Hội, chở đi các tuyến đường quanh thành phố Huế.

Tối 15/3, bệnh nhân rời Huế. Sau khi đến Ninh Bình, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại đây. Kết quả của Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được cách ly, điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương - cơ sở Đông Anh, Hà Nội trong tình trạng ổn định.

Đọc thêm