Khánh thành công viên Lam Sơn tại trung tâm TP HCM

(PLVN) -Sáng 26/8, UBND TP HCM, Sở VH-TT TP HCM long trọng tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt và khánh thành công viên Lam Sơn giữa trung tâm TP HCM. 
Khánh thành công viên Lam Sơn tại trung tâm TP HCM

Tham dự buổi lễ khánh thành và triển lãm ảnh ở công viên Lam Sơn có Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, hai Phó Chủ tịch UBND TP HCM là ông Lê Thanh Liêm, ông Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo một số Sở, ban ngành cùa TP.

Quảng trường Lam Sơn là không gian công cộng được đặt ở phía trước và sau Nhà hát TP HCM, ngang qua đường Đồng Khởi nổi tiếng ở quận 1. Quảng trường còn có nhiều tòa nhà có giá trị lịch sử lâu đời như Hotel Continental và Hotel Caravelle.

Toàn cảnh công viên Lam Sơn
Toàn cảnh công viên Lam Sơn 

Trước đó công viên Lam Sơn đã được tháo dỡ để phục vụ cho công trình xây dựng ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên. Vì thế, việc khôi phục, nâng cấp lại công viên là điều cần thiết nhằm tăng giá trị cảnh quan cho khu vực trung tâm thành phố, tạo không gian kết nối liên tục giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ với nhà hát Thành phố và tạo thêm không gian cho các hoạt động triển lãm, tuyên truyền các hoạt động văn hóa, chính trị, xã hội của thành phố.

Tại buổi lễ khánh thành Công viên Lam Sơn, Ban tổ chức giới thiệu triển lãm với chủ đề: “Tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 bất diệt”. Triển lãm trưng bày 100 bức ảnh giới thiệu khái quát hoàn cảnh lịch sử, các phong trào đấu tranh cách mạng của quân và dân ta diễn ra liên tục từ sau ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1930 với đỉnh cao là cuộc Tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám năm 1945 và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Tiếp đó, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lãnh đạo toàn dân, toàn quân ta tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến vĩ đại chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập dân tộc, đưa cả nước đi lên, xây dựng chủ nghĩa xã hội từ mùa xuân năm 1975.

Cùng thời điểm này, tại đường Đồng Khởi, Ban tổ chức cũng trưng bày triển lãm gồm 50 ảnh với chủ đề “Rạng rỡ non sông Việt Nam” và “TP Hồ Chí Minh cùng cả nước vươn tới tương lai” gồm 70 ảnh. Triển lãm trưng bày những khoảnh khắc đẹp về đất nước, con người Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc đã để lại những ấn tượng khó phai trong lòng bạn bè quốc tế, thể hiện nét hồn hậu, thân thiện, yêu lao động, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của người dân Việt Nam trong học tập, lao động sản xuất và trong cuộc sống đời thường sau 75 năm đất nước được hòa bình, độc lập và phát triển.

Ngoài ra, triển lãm giới thiệu những thành tựu tiêu biểu của TP HCM trên nhiều lĩnh vực trong những năm gần đây góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới, phát triển chung của đất nước thời kỳ hội nhập với thế giới.

Đọc thêm