Khen thưởng Công an thành phố Hải Phòng có thành tích phát hiện gần 700kg cần sa

(PLVN) - Ngày 23/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký Quyết định thưởng nóng cho Công an TP 100 triệu đồng vì đã có thành tích xuất sắc.
Lãnh đạo TP trao thưởng 100 triệu đồng cho Công an TP.
Lãnh đạo TP trao thưởng 100 triệu đồng cho Công an TP.

Qua công tác nắm tình hình và các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Hải Phòng phát hiện dấu hiệu vận chuyển trái phép ma túy trong container, được gửi từ một cá nhân người Singapore về Công ty Cổ phần thương mại TaKan Việt Nam (tại 112 Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội). 

Ngày 12/12/2020, Công ty Cổ phần thương mại TaKan Việt Nam đã mở tờ khai Hải Quan nhập khẩu container số hàng trên được ngụy trang bằng bột lông vũ thủy phân. Sau khi thông quan, hàng hóa trong container được vận chuyển từ Cảng Lạch Huyện về kho của Công ty Cổ phần thương mại TaKan Việt Nam tại Hà Nội để trả hàng. Ngày 16/12/2020, vỏ container trên được vận chuyển về bãi container Chân Thật Hải Phòng Depot để bảo quản và chờ đóng hàng.

Ngày 21/12, tại bãi container Chân Thật Hải Phòng Depot, Công an TP Hải Phòng thực hiện khám xét khẩn cấp 1 container có chứa 665,2kg cần sa, được ép đóng thành bánh. Cơ quan chức năng đã chỉ đạo các lực lượng tập trung điều tra, xác minh làm rõ và mở rộng vụ án.

Đọc thêm