Lâm Đồng: Kiểm tra 182 tổ chức đảng, 732 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm

(PLO) -Đó là con số được đưa ra tại tổng kết 10 năm thực hiện công tác kiểm tra giám sát của Đảng, triển khai các nội dung Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa 12) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (BCHTƯ) do Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức mới đây. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo cho biết, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết của BCHTƯ Khóa 10 về công tác kiểm tra, giám sát việc đổi mới về tăng cường kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng được chú trọng. Cấp ủy các cấp đã kiểm tra gần 5.700 lượt tổ chức đảng, trên 21.740 đảng viên.

Qua đó đã kịp thời chấn chỉnh, xử lý các tổ chức đảng, đảng viên sai phạm theo đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục và thẩm quyền, góp phần giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Trong 10 năm qua, Ủy ban Kiểm tra các cấp tại địa phương đã kiểm tra 182 tổ chức đảng, 732 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kịp thời nắm bắt xử lý các đơn thư khiếu nại, tố cáo. 

Hội nghị đã tập trung thảo luận một số nội dung về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao nhận thức của cấp ủy, cán bộ, đảng viên đối với công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng; giải pháp kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; vấn đề giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỷ luật đảng; cách thức giám sát, kiểm tra những vấn đề, lĩnh vực nhạy cảm, nổi cộm, dư luận quan tâm; đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy những giải pháp chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đọc thêm