Lâm Đồng tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh từ 00 giờ ngày 5/8

(PLVN) - Chiều 4/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phát đi văn bản hỏa tốc về việc tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh kể từ lúc 00 giờ ngày 5/8.
Lâm Đồng nỗ lực truy vết, cách ly phòng ngừa lây lan Covid-19.
Lâm Đồng nỗ lực truy vết, cách ly phòng ngừa lây lan Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, huyện, thành phố trong tỉnh tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh, gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, rạp chiếu phim, massage, trò chơi điện tử, ca nhạc phòng trà, cơ sở làm đẹp, đồng thời khuyến cáo không tụ tập đông người cho đến khi có thông báo mới. 

Theo ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, liên quan ông MasaHiro Nakajima - Giám đốc một công ty Nhật tại huyện Lạc Dương bị nhiễm Covid-19, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã xác định được 54 người thuộc đối tượng F1 có tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó, 53 người cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, người còn lại đang đợi kết quả xét nghiệm. Đồng thời, truy vết và xác định gần 500 người khác thuộc diện F2 và F3, trong đó có nhiều người tại TP Đà Lạt.

Ngoài các trường hợp liên quan ông MasaHiro, tỉnh Lâm Đồng cũng đang thực hiện giám sát, cách ly, theo dõi y tế trên 300 trường hợp đi về từ các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Trong đó có một trường hợp là con của bệnh nhân 478.

Đọc thêm