Lào Cai: Ra mắt mô hình cơ quan “An toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn” đầu tiên tại trụ sở hợp khối

(PLVN) - Ngày 29/9, tại trụ sở Khối 6 tỉnh Lào Cai, Ban Chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Trụ sở khối 6 ra mắt mô hình “An toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn”. 

Hiện nay tại Trụ sở Khối 6 (phường Nam Cường, thành phố Lào Cai) gồm các cơ quan đơn vị: Sở Lao động – TBXH, Sở Nội Vụ, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hội Luật Gia, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin.

Các đơn vị Trụ sở khối 6 ký cam kết trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Ảnh: Hồng Minh
Các đơn vị Trụ sở khối 6 ký cam kết trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ. Ảnh: Hồng Minh 

Mô hình “An toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn (CHCN)” là mô hình điểm đầu tiên tại các cơ quan trụ sở hợp khối của tỉnh Lào Cai. Việc thành lập mô hình tại sở khối 6 không những  tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, nâng cao trách nhiệm, hiệu quả quản lý và tổ chức thực hiện về công tác PCCC mà còn nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong việc đảm bảo an toàn PCCC ngay tại đơn vị mình; đồng thời xây dựng và phát huy sức mạnh của các cơ quan, đơn vị trong phong trào toàn dân PCCC.

Ban chỉ đạo PCCC và CNCH Trụ sở khối 6. Ảnh: Hồng Minh
 Ban chỉ đạo PCCC và CNCH Trụ sở khối 6. Ảnh: Hồng Minh

Lãnh đạo Sở Lao động – TBXH tỉnh Lào Cai, đơn vị Trưởng khối 6 năm 2020 - Trưởng Ban chỉ đạo PCCC và CHCN Trụ sở khối 6 cho biết: Ngay sau khi thành lập mô hình, với trách nhiệm của mình, các thành viên trong Ban chỉ đạo cam kết nghiêm túc thực hiện Luật PCCC và những văn bản liên quan.

Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn tận tình của Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN - Công an tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức tập huấn kiến thức, diễn tập nghiệp vụ về PCCC và CHCN đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại Trụ sở khối 6. Qua đó, mọi người sẽ xác định được trách nhiệm của mình trong công tác PCCC, nhất là thực hiện phương châm “4 tại chỗ”.

Bên cạnh đó, mỗi công chức, viên chức, người lao động trong Trụ sở khối 6 sẽ tích cực tìm hiểu kiến thức, pháp luật về PCCC. Thường xuyên chú trọng việc quản lý và sử dụng an toàn nguồn lửa, tự kiểm tra công tác PCCC, phát hiện và khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót về PCCC tại đơn vị mình để hạn chế thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra.

Đọc thêm