Long An: Trung tâm Phục vụ hành chính công tháo gỡ khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính

(PLVN) - Tháo gỡ khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An.
Long An: Trung tâm Phục vụ hành chính công tháo gỡ khó khăn trong giải quyết thủ tục hành chính

Chiều ngày 12/3/2020, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An đã diễn ra cuộc họp để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong hoạt động tiếp nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Chủ trì cuộc họp là ông Trần Văn Cần -Chủ tịch UBND, cùng dự có lãnh đạo các Sở ngành và đơn vị liên quan.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Anh Tuấn
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh Anh Tuấn

Hiện tại, Trung tâm thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, TTHC của 20 Sở ngành. Theo báo cáo, trong tháng vừa qua, bên cạnh các kết quả đạt được, vẫn còn vướng mắc hạn chế như: vẫn còn tình trạng người dân và doanh nghiệp liên hệ trực tiếp các sở ngành để thực hiện bổ sung hồ sơ, một số Sở ngành thường xuyên chậm chuyển trả kết quả, người dân và doanh nghiệp đến nhận kết quả không hài lòng vì phải chờ đợi lâu, phần mềm một cửa điện tử đôi lúc còn bị lỗi, bị treo, chưa kết nối được với một số Bộ ngành Trung ương có phần mềm chuyên dụng riêng .

Ngoài ra, trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù nhưng hiện chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể về loại hình đơn vị hành chính đặc thù nên còn gặp khó khăn trong cơ cấu tổ chức, tài chính, chế độ, chính sách cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần ghi nhận các kết quả Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Long An đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo Trung tâm tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, trong đó tập trung nâng cấp hệ thống phần mềm một cửa đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ.

Trứơc tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã yêu cầu lãnh đạo Trung tâm phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo về việc phòng, chống dịch bệnh.

Đọc thêm