Nhiều cán bộ, chiến sỹ Công an Đồng Nai đăng ký tham gia "ngân hàng máu sống"

(PLVN) - Trong 3 ngày 16,17 và 18/4/2020, Công an tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong toàn lực lượng.
Hưởng ứng phong trào tình nguyện “hiến máu cứu người”

Phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện lời kêu gọi của Giám đốc Công an tỉnh phát động kêu gọi toàn thể CBCS Công an tỉnh là những chiến sỹ tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện “hiến máu cứu người”, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gần 1.500 CBCS Công an tỉnh Đồng Nai đã đăng ký tham gia hoạt động đầy ý nghĩa này.

Cán bộ Bệnh viện Chợ Rẫy nhập số hướng dẫn cho CBCS tham gia hiến máu
 Cán bộ Bệnh viện Chợ Rẫy nhập số hướng dẫn cho CBCS tham gia hiến máu

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hải, Công an viên xã An Phước, huyện Long Thành cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Công an, tôi đến đây với tinh thần nhiệt huyết của người Chiến sỹ Công an nhân dân và rất vui khi được đóng góp sức mình chung tay vì cộng đồng và đất nước trước dịch bệnh Covid-19”.

Cũng như nhiều CBCS khi được tham gia hiến máu lần đầu, Thượng úy Phạm Xuân Bách, cán bộ phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nên bản thân tôi khá hồi hộp, nhất là khi đang có dịch COVID-19. Nhưng khi đến đây tôi thấy Công an tỉnh đã làm rất tốt công tác kiểm tra từ ban đầu như đo thân nhiệt khi mới bước chân vào cổng cơ quan, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách… nên tôi rất yên tâm”.

Cùng tâm trạng hồi hộp, Thượng tá Huỳnh Thị Vân, Phó Trưởng phòng Trại tạm giam Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Trước đây, bản thân tôi có đăng ký tham gia hiến máu nhiều lần nhưng do huyết áp thấp nên không được hiến máu, lần này tuy đã lớn tuổi nhưng được tham gia hiến máu nên tôi rất vui. Hi vọng những giọt máu nghĩa tình của Công an tỉnh ngày hôm nay sẽ góp phần cứu sống được thêm nhiều người bệnh, đem đến cuộc sống cho những số phận kém may mắn”.

Là một đoàn viên tham gia hiến máu nhiều lần, Đại úy Chu Bùi Thanh Huy, Bí thư Chi đoàn phòng Hậu cần vui vẻ cho biết: “Đây là lần thứ 23 tôi tham gia hiến máu nhân đạo. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, trước diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu và trước thực trạng khan hiếm máu rất lớn như hiện nay, tôi cũng đã vận động người thân trong gia đình cùng tham gia hiến máu trong đợt này. Với mong muốn sẻ chia những giọt máu của mình đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo. Qua đó, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng”.

Lan tỏa thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”

Trong 3 ngày 16,17 và 18/4 đã có gần 1.500 CBCS tham gia, với 1.322 đơn vị máu (trong đó: 1 đơn vị máu là 350ml) được hiến. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, CBCS Công an tỉnh Đồng Nai mong muốn được hiến những giọt máu quý giá của mình vào ngân hàng máu phục vụ kịp thời nhu cầu máu và các sản phẩm máu có chất lượng cho điều trị, cấp cứu người bệnh, nhu cầu an ninh quốc phòng và dự phòng thảm hoạ, thiên tai, đặc biệt sự khan hiếm nguồn máu trước diễn biến của dịch bệnh Cobid-19.

“Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và sự khan hiếm máu trong xã hội, thực hiện sự lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo Chính phủ, địa phương và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, từ lức chỉ đạo đến lúc thực hiện chỉ trong 2 ngày thôi nhưng chúng tôi cũng đã cố gắng để triển khai thông tin kịp thời cho CBCS. Qua đó, CBCS đến tham gia hiến máu thì thứ nhất là bảo vệ sức khỏe, thứ 2 là bảo vệ sức khỏe cộng đồng và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Chính phủ.

Gần 1.500 CBCS Công an tỉnh Đồng Nai tham gia hiến máu.
Gần 1.500 CBCS Công an tỉnh Đồng Nai tham gia hiến máu.

Với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” của Công an tỉnh, mang đậm ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm phát huy truyền thống quý báu của dân tộc “Thương người như thể thương thân”; thể hiện nét đẹp văn hóa của người chiến sỹ Công an nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an đối với cộng đồng” - Thượng tá Nguyễn Kim Phụng, Phó Trưởng phòng Hậu Cần, Công an tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Nhiều năm qua, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Công an tỉnh luôn là một trong những đơn vị tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện và thực hiện cuộc vận động hiến máu nhân đạo hàng năm của UBND tỉnh.

Phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, với khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” rất nhiều CBCS, đoàn viên, thanh niên Công an Đồng Nai đã tham gia hiến máu nhiều lần và đăng ký tham gia ngân hàng máu sống, sẵn sàng hiến máu khi cần.

Đọc thêm