Ninh Bình đã giải cứu gần 100 tấn nông sản của Hải Dương

(PLVN) - Theo thống kê sơ bộ, trong khoảng hơn 1 tuần thực hiện giải cứu nông sản (từ ngày 24/2 đến 6/3), toàn tỉnh Ninh Bình tiêu thụ được gần 100 tấn nông sản các loại, gồm rau xanh, củ, quả..., chủ yếu là ổi, cà rốt, cà chua, su hào, cải bắp, trứng vịt...
Điểm tiêu thụ ổi tại Trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình.
Điểm tiêu thụ ổi tại Trụ sở Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình.

Trước tình hình nông sản vụ đông của tỉnh Hải Dương không tiêu thụ được do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, một số tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị tỉnh Ninh Bình đã nỗ lực vào cuộc trong việc kết nối, vận chuyển và hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho tỉnh Hải Dương.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh là đơn vị đầu tiên thực hiện chương trình giải cứu nông sản cho tỉnh Hải Dương, bằng việc tổ chức kết nối với một số nhóm thiện nguyện trên địa bàn tỉnh tiếp nhận và giải cứu ổi, với trên 50 tấn ổi. Tiếp đó, một số cơ quan, đơn vị như Thành đoàn Ninh Bình, Công đoàn viên chức tỉnh, Hội Chữ thập đỏ thành phố Ninh Bình và các tổ chức, cá nhân đã chung tay, vào cuộc thực hiện giải cứu hàng chục tấn sản phẩm rau xanh, củ, quả khác.

Để đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, các mặt hàng nông sản đều có đầy đủ giấy tờ hợp lệ, đều được phun khử khuẩn, vận chuyển đảm bảo an toàn. Đồng thời, trong quá trình bán hàng, các tình nguyện viên đều được trang bị đầy đủ dụng cụ phòng dịch như khẩu trang, dung dịch khử khuẩn, găng tay, đảm bảo khoảng cách tiếp xúc giữa người bán và khách hàng.

Được biết, Chiến dịch "Chung sức cùng người dân tiêu thụ nông sản" được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đồng loạt trong thời gian từ cuối tháng 2 đến giữa tháng 3, trong đó tập trung cao điểm từ ngày 24/2-6/3. Đây là chiến dịch nằm trong chương trình "Hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai, với mong muốn hỗ trợ nông dân vùng dịch tiêu thụ nông sản.

Đọc thêm