Ninh Bình: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ dân nghèo

(PLVN) - Ngày 24/2, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Mưu, thôn An Thái, xã Gia Trung, huyện Gia Viễn. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2025.
Ninh Bình: Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ dân nghèo

Bà Nguyễn Thị Mưu năm nay đã ngoài 80 tuổi, thuộc diện hộ nghèo của xã Gia Trung. Nhiều năm qua bà sống trong ngôi nhà đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão nhưng gia đình không có điều kiện xây dựng nhà mới.

Chia sẻ với hoàn cảnh của bà, ngay từ đầu năm, Đảng ủy Khối đã phối hợp với Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình bà xây nhà mới.

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 30m2, lợp ngói đỏ với kinh phí trên 100 triệu đồng, trong đó Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình, dòng họ hỗ trợ cả bằng tiền mặt và ngày công lao động. Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng sau 1 tháng thi công.

Việc khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Mưu là việc làm mang ý thiết thực, thể hiện tình cảm của cán bộ, công chức Đảng ủy Khối, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh và xã Gia Trung nhằm chăm lo, động viên các hộ nghèo, giúp họ có nhà ở kiên cố, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đọc thêm