Phú Thọ hạn chế tập trung đông người để đảm bảo đón Tết an toàn

(PLVN) - Hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, thể thao… là những biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid-19 vừa được UBND tỉnh Phú Thọ đưa ra, để đảm bảo an toàn cho người dân địa phương trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.
Phú Thọ hạn chế tập trung đông người để đảm bảo đón Tết an toàn

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã ký ban hành Văn bản số 443/UBND-KGVX về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp để chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Văn bản trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành, thị hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, chủ động dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết. UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường vận động, khuyến cáo người dân thay đổi các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới như: hạn chế đi lại, tập trung tại nơi công cộng, nơi đông người; tổ chức việc hiếu, việc hỷ gọn nhẹ, hạn chế người tham gia.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự hạn chế tổ chức các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người, có biện pháp kiểm soát người tham gia, nhất là đối với những người từ địa phương khác, từ vùng có dịch đến; tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ tình hình diễn biến dịch chỉ đạo giảm quy mô, điều chỉnh hình thức, thời gian tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, thể thao trên địa bàn.

Tỉnh Phú Thọ sẽ hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.
Tỉnh Phú Thọ sẽ hạn chế tối đa các hoạt động có tập trung đông người, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng yêu cầu Sở Y tế tăng cường quyết liệt việc chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm trong các cơ sở khám, chữa bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế tại Công điện số 97/CĐ-BYT ngày 29/01/2021; ưu tiên bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm. Chỉ đạo tổ chức thực hiện xét nghiệm ngay các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, viêm đường hô hấp trong cộng đồng, nhất là tại các bệnh viện, cơ sở khám, chữa bệnh.

Cùng với đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp với chính quyền, ngành y tế cơ sở và các tổ chức đoàn thể đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kịp thời phát hiện các trường hợp nhận cảnh trái phép trên địa bàn; coi người nhập cảnh trái phép như người nghi nhiễm bệnh để áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người cũng sẽ bị hạn chế.
Các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tập trung đông người cũng sẽ bị hạn chế.
 Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Đọc thêm