Quảng Ngãi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ VII giai đoạn 2020 2025

(PLVN) - Sáng 02/10, tỉnh Quảng Ngãi long trọng tổ chức Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VII giai đoạn 2020-2025.

Tham dự đại hội có Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong, Cục trưởng Cục Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc Thiếu tướng Nguyễn Thanh Trang, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, các Mẹ VNAH, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo các tỉnh bạn và hơn 200 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu. 

Đồng chí Đặng Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh phát biểu tại Đại hội
 Đồng chí Đặng Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh phát biểu tại Đại hội 

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Đặng Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua- Khen thưởng tỉnh nhấn mạnh: Trong 5 năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhất là thiên tai dịch bệnh nhưng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành hiệu quả của các cấp chính quyền, hoạt động tích cực của Mặt Trận Tổ quốc và các hội, đoàn, thể, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, an ninh, quốc phòng được giữ vững và tăng cường, hệ thống chính trị được đảm bảo, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng đổi mới.

Đạt được kết quả đó là có sự đồng tâm, hiệp lực, đóng góp tích cực của cán bộ, chiến sỹ, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong tham gia thực hiện các phong trào yêu nước do các cấp, các ngành phát động.

Các Đại biểu tham dựĐại hội.
Các Đại biểu tham dựĐại hội.

5 năm qua, Quảng Ngãi đã thực hiện tốt 4 phong trào thi đua trọng tâm do Thủ tướng Chính phủ phát động. Trong đó, phong trào thi đua “cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” đã đạt được những kết quả đáng kể, tạo sự chuyển biến trong nông nghiệp, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn.

Quảng Ngãi đã có 83/164 xã và 1 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Phấn đấu đến cuối năm 2020 sẽ có 89/148 xã và 3 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Tỉ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm từ 13,6% năm 2015 xuống còn 6,07%. Phong trào thi đua "Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển" đã có nhiều tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Với gần 6.100 doanh nghiệp đang hoạt động, ngoài đóng góp nguồn thu ngân sách còn giải quyết việc làm cho hàng trăm ngàn lao động.

Phát biểu tại đại hội, cùng với việc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Lê Quốc Phong mong muốn Quảng Ngãi tiếp tục đổi mới, lan tỏa hơn nữa phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020- 2025, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Lê quốc Phong phát biểu tại Đại hội
 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Lê quốc Phong phát biểu tại Đại hội

Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đại hội là sự kiện chính trị quan trọng, là dịp để tỉnh đánh giá kết quả thực hiện và tác động của phong trào thi đua yêu nước đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ trong giai đoan mới.

Đại hội cũng đã tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu, những gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã trao Huân chương độc lập hạng Ba cho 2 tập thể; Huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba cho 6 cá nhân và 1 tập thể; Cờ thi của Chính phủ đua 6 tập thể. UBND tỉnh cũng tặng cờ thi đua cho 36 tập thể, tặng bằng khen cho 33 tâp thể và 87 cá nhân.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã trao Huân chương độc lập hạng Ba cho 2 tập thể
 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã trao Huân chương độc lập hạng Ba cho 2 tập thể
và trao Huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba cho 6 cá nhân và 1 tập thể
  và trao Huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba cho 6 cá nhân và 1 tập thể
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao Cờ thi của Chính phủ đua 6 tập thể
 Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân trao Cờ thi của Chính phủ đua 6 tập thể
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025 trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đại hội cũng thông qua danh sách 15 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

Đọc thêm