Quảng Trị khai trương Trung tâm hành chính công

(PLVN) - Ngày 30/7, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công (Số 20 đường Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà). Đây là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của địa phương này.

Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Trị đóng tại số 20 đường Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà

Trung tâm phục vụ hành chính công Quảng Trị đóng tại số 20 đường Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà

Theo đó, Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ làm đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn, cơ quan thuộc UBND tỉnh và các đơn vị của Trung ương theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh; đảm bảo sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

Việc khai trương trung tâm này nhằm bảo đảm sự thuận tiện, hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước.

Được biết, hiện tại Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết 1622 thủ tục hành chính cấp tỉnh được số hóa và cập nhật vào hệ thống phần mềm điện tử, bảo đảm hoạt động thông suốt và hiệu quả, đồng thời tiếp tục tập trung số hóa hơn 250 thủ tục hành chính cấp huyện và hơn 80 thủ tục hành chính cấp xã để triển khai thống nhất hệ thống “một cửa điện tử” từ cấp xã, cấp huyện và tỉnh.

Mọi công tác chuẩn bị về trụ sở, phương tiện, thiết bị đã được hoàn tất để bộ phận một cửa của 20 sở, ban ngành, đơn vị, Công an, Bảo hiểm xã hội tỉnh cùng các cán bộ nhân viên Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Trị phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách thuận tiện.

Phát biểu tại Lễ khai trương ông Nguyễn Quân Chính (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) nhấn mạnh, việc đưa Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc liên hệ giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai và liên thông, giảm bớt phiền hà, thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp.

Trung tâm có 64 công chức, viên chức được các sở, ban, ngành cử đến làm việc, trong đó có 21 người chính thức, 43 người dự phòng.

Loading...

Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

TP Hồ Chí Minh sắp xếp, mở rộng các khu cách ly tập trung

TP Hồ Chí Minh sắp xếp, mở rộng các khu cách ly tập trung

(PLVN) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành văn bản số 1204/UBND-TH về hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 16, căn cứ vào đặc điểm, tình hình thực tế tại TP thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn TP.

Đọc thêm

Loading...