Sẽ căn cứ tình hình dịch để xem xét việc học sinh cấp mầm non, tiểu học, THCS đi học lại sau 14/3/2020

(PLVN) - Ngày 4/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã ban hành công văn thông báo kết luận của Giám đốc Trần Quang Bảo tại hội nghị trực tuyến về việc nắm bắt tình hình học sinh THPT và GDTX đi học trở lại và chỉ đạo tiếp tục công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.




Trước đó, ngày 03/3/2020, tại trung tâm Viettel Kiên Giang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Kiên Giang Trần Quang Bảo đã chủ trì hội nghị trực tuyến về việc nắm bắt tình hình cho học sinh trung học phổ thông (THPT) và giáo dục thường xuyên đi học trở lại và chỉ đạo tiếp tục công tác phòng chống dịch bệnh do Covid-19.

Cùng tham dự hội nghị còn có Trưởng phòng GD-ĐT của các huyện, thành phố, Trưởng các phòng thuộc Sở GD-ĐT, Thủ trưởng các trung tâm  giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp (GDNN-GDTX) huyện tại 12 điểm cầu Viettel trên địa bàn tỉnh.

Công văn thông báo kết luận của Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang Trần Quang Bảo.
 Công văn thông báo kết luận của Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Kiên Giang Trần Quang Bảo.

Trên tinh thần Hội nghị, Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang Trần Quang Bảo đã chỉ đạo phòng GD-ĐT các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở, cùng các trung tâm GDNN-GDTX cần tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Chính Phủ đã chỉ đạo; hành động khẩn cấp, kiên quyết không lơ là chủ quan cũng không được sợ hãi làm ảnh hưởng đến tâm lý phụ huynh và các em học sinh.

Bên cạnh đó, các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX cũng phải phân công giáo viên yêu cầu học sinh khai, báo chính xác có tiếp xúc với người từ vùng dịch hoặc người đã được cách ly tại gia đình; tiếp xúc với bạn bè có nguy cơ nhiễm nhằm giúp thực hiện tốt việc phòng chống lây nhiễm, đối với học sinh vắng cần nắm chắc lý do; nguyên nhân học sinh nghỉ học; đối với những trường hợp sốt và đã cách ly tại gia đình thì nói rõ số ngày đã cách ly cùng số ngày đã sốt.

Kiên Giang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh THPT và GDTX đi học trở lại (ảnh minh họa).
 Kiên Giang chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho học sinh THPT và GDTX đi học trở lại (ảnh minh họa).

Ông Trần Quang Bảo cũng cho biết thêm, tùy theo diễn biến của dịch bệnh, Sở GD-ĐT sẽ tham mưu UBND tỉnh về việc có hay không cho học sinh mầm non, tiểu học và trung học cơ sở đi học trở lại sau ngày 14/3/2020. Trong thời gian này, phòng cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nắm sát và khai báo giống như đã triển khai với cấp THPT và GDTX.

Với các trường có nhiều cấp học, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng yêu cầu liên hệ y tế địa phương nhận thuốc và tổ chức tiêu độc, khử trùng trước 2 ngày khi được UBND tỉnh cho học sinh đi học trở lại. Đồng thời, các trường cũng cần phải liên tục ghi chép nhật ký đo thân nhiệt học sinh và đặc biệt không tổ chức sinh hoạt tập trung dưới cờ đầu tuần, sinh hoạt lớp. 

Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.
 Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Được biết, Sở GD-ĐT Kiên Giang sẽ chỉ đạo hướng dẫn hệ thống bài học và bài tập cho học sinh tiểu học, trung  học cơ sở trong 2 tuần nghỉ học (từ 02/3 đến 14/3), khi các em quay trở lại học, sẽ có kế hoạch học bù để đảm bảo khung thời gian năm học kết thúc vào ngày 30/6/2020./.

Đọc thêm