Sơn La lập hàng trăm chốt kiểm soát ngăn dịch Covid-19

(PLVN) - Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhất là hiện nay dịch đã xâm nhập vào cộng đồng, tỉnh Sơn La đang tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra, kiểm soát cả trong nội địa và trên các tuyến biên giới.
Bộ đội dựng chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.
Bộ đội dựng chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Tỉnh Sơn La đang tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để chung tay ngăn chặn sự lây lan, xâm nhiễm của dịch vào địa bàn. Đồng thời các ngành, các địa phương hiện đang tiếp tục tăng cường hoạt động của các chốt kiểm tra, kiểm soát cả trong nội địa và trên các tuyến biên giới.

Theo thống kê đến nay, riêng lực lượng vũ trang Sơn La đã, đang duy trì hàng trăm chốt cố định và các tổ công tác lưu động trên các địa bàn. Trong đó, riêng ngành công an có hơn 40 chốt, bao gồm các chốt giao thông đường bộ và các chốt, trạm trên tuyến biên giới. Các chốt, trạm này có nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện giao thông qua lại, kiểm soát các trường hợp nhập cảnh trái phép; điều tra xử lý các đối tượng đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19.

Tính đến sáng 14/4, theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Sơn La đến nay toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Lũy tích đến nay, toàn tỉnh có 95 ca nghi ngờ, tiếp xúc gần hoặc có yếu tố dịch tễ nguy cơ cao nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, toàn bộ số này đều đã được loại trừ, do đã có kết quả âm tính với virus SASR-CoV-2. Tổng số người đi/đến/ở từ vùng dịch về địa bàn tỉnh Sơn La được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung trong tỉnh gần 250 người, phần lớn số này đã hoàn thành thời gian cách ly, trở về địa phương, hiện chỉ còn 25 người đang thực hiện cách ly tập trung tại các huyện trong tỉnh.

Riêng số người đi/đến/ở từ nơi khác về hiện đang được theo dõi, cách ly tại nhà là 2.263 người, hầu hết đều có sức khỏe ổn định./.

Đọc thêm