Tập trung truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

0:00 / 0:00
0:00
 
(PLVN) - Ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ đã tổ chức họp để tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Phú Thọ  tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Phú Thọ tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, hiện Phú Thọ chưa phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, có 8 công dân của tỉnh nhiễm Covid-19 tại các địa phương khác. Toàn tỉnh có 117 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong đó 78/117 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 đến 2 lần; 39 trường hợp đang chờ kết quả. 

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng nhấn mạnh trong thời điểm hiện tại cần đặc biệt quan tâm giám sát, truy vết các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Kể từ ngày 15/4/2021 đến nay.

Tổ chức điều tra, truy vết, lập danh sách và áp dụng các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định. Đồng thời tiếp tục quản lý chặt chẽ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung, kiên quyết xử lý những trường hợp không tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch để làm gương.

Hiện địa phương này cũng kích hoạt cơ sở cách ly tập trung - Trung đoàn 753 tại xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì với công suất tối đa 170 giường và giao Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chịu trách nhiệm quản lý. Đơn vị này lập kế hoạch và báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thành lập và vận hành thêm cơ sở cách ly tập trung - Trung đoàn 753 tại xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê với công suất tối đa 250 giường.

Trong giai đoạn hiện tại, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong phòng chống dịch Covid-19, các cơ quan truyền thông của tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm cho người dân.

Công an tỉnh cùng chính quyền địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát tại các cơ sở lưu trú và các khu vực thường xuyên tập trung đông người (chợ, siêu thị, nhà hàng,…) để kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm. Các Sở, ban ngành cần tập trung cao độ, dốc toàn lực cho việc phòng chống dịch. Bên cạnh đó, UBND tỉnh khuyến cáo mỗi người dân phải chủ động nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình để chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

Đọc thêm