Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Thành công của Đại hội XIII lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo

(PLVN) - Đại hội XIII của Đảng vừa bế mạc, thành công tốt đẹp. Quan tâm và theo dõi suốt quá trình diễn ra Đại hội, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tại Đà Nẵng đã bày tỏ niềm tin, kỳ vọng lớn về đội ngũ cán bộ lãnh đạo nhiệm kỳ này vừa được Đại hội bầu chọn.
Người dân Đà Nẵng tràn đầy kỳ vọng lớn vào nhân sự lãnh đạo mới được Đại hội XIII bầu chọn. Ảnh: báo Đà Nẵng
Người dân Đà Nẵng tràn đầy kỳ vọng lớn vào nhân sự lãnh đạo mới được Đại hội XIII bầu chọn. Ảnh: báo Đà Nẵng

Ông Trần Thanh Trình, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Y dược Việt Nam (đóng tại Đà Nẵng) bày tỏ mong muốn: “Tôi rất vui mừng khi thấy Đại hội XIII của Đảng lần này đã bầu ra những người có năng lực, vừa có đức có tài, đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết để lãnh đạo đưa đất nước bước vào một chặng đường phát triển mới"

Ông Trình cho rằng, thời gian qua hệ thống các doanh nghiệp tư nhân đã được Đảng, Nhà nước chú trọng, quan tâm tạo điều kiện để phát triển, đóng góp vào sự lớn mạnh của nền kinh tế. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức đòi hỏi Đảng, Nhà nước cần có thêm các chính sách để tháo gỡ khó khăn, giúp doanh nghiệp tư nhân tiếp cận nguồn vốn, nhân lực, công nghệ thuận lợi hơn nữa để mở rộng sản xuất kinh doanh. 

"Tôi rất tin tưởng sự lựa chọn của Đại hội và cũng mong rằng những cán bộ trúng cử sẽ luôn giữ mình thật trong sạch, nhiệt huyết và phát huy tinh thần trách nhiệm cao với sự nghiệp phát triển đất nước” - ông Trần Thanh Trình bày tỏ.

Ông Trình cũng đề xuất Đảng, Nhà nước có thêm những cơ chế, chính sách tạo điều kiện để khối các trường tư thục trong hệ thống Giáo dục quốc dân có thuận lợi phát triển, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển đất nước.

“Tôi cũng tin tưởng và kỳ vọng, Ban Chấp hành Trung ương lần này sẽ tiếp tục đoàn kết, phát huy trí tuệ tập thể để lãnh đạo Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh. Mong Đảng tiếp tục sự nghiệp phòng chống tham nhũng mạnh mẽ và thành công hơn nữa.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện đang diễn biến phức tạp và khó lường, mong sắp tới Đảng, Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống dịch quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa, trước mắt là sẽ khoanh vùng dập tắt đợt dịch mới đang bùng phát hiện nay cũng như đảm bảo cho nhân dân vui Xuân đón Tết trong không khí an bình, an toàn”, ông Trần Thanh Trình kỳ vọng.

Còn theo ông Nguyễn Thanh Chương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), Đại hội XIII của Đảng đã bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị cũng như các chức danh Tổng Bí thư, Ban Bí thư, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương nhiệm kỳ mới được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân đặc biệt quan tâm.

"Kết quả bầu cử nói riêng và thành công của Đại hội XIII lần này nói chung đang tiếp tục lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh dân tộc để tiếp tục xây dựng đất nước hùng cường, phồn vinh", ông Nguyễn Thanh Chương chia sẻ.

Đại hội không chỉ đã lựa chọn được những cán bộ xứng đáng, có tâm huyết để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, trong đó ngoài những đồng chí tái cử có nhiều kinh nghiệm, dày dặn trong công tác, có đủ phẩm chất chính trị, năng lực để tham mưu, vạch ra định hướng chiến lược giúp Đảng và Nhà nước lãnh đạo đưa đất nước tiếp tục phát triển thì còn có nhiều đồng chí trẻ, nhiều đồng chí sau khi được luân chuyển về cơ sở đã trưởng thành, trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương lần này.

“Đây là tín hiệu vui, thể hiện sự kế thừa, liên tục của các thế hệ lãnh đạo mà Đảng ta đã dày công phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, đưa vào quy hoạch để cho kết quả thật tuyệt vời hiện nay. 

Theo ông Chương, việc đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và đồng chí Thủ tướng Chính phủ tái cử lần này, là sự cần thiết đối với đất nước hiện nay, nhất là sự tiếp nối những thành công của Đảng ta trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng cũng như lãnh đạo, đưa đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng và phát triển.

Đọc thêm