Thanh niên Đồng Nai hăng hái tòng quân

Sáng 6/3, gần 3.000 thanh niên Đồng Nai đồng loạt tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các tân binh đã tập trung tại Bộ chỉ huy quân sự các địa phương để tham gia các hoạt động hội trại tòng quân như trò chơi, văn nghệ,... trước khi lên đường.
Các tân binh phấn khởi tham gia buổi cắm trại.
Các tân binh phấn khởi tham gia buổi cắm trại.

Công tác tuyển quân tiếp tục được tỉnh Đồng Nai thực hiện chặt chẽ, trong đó tiếp tục duy trì các chỉ tiêu về tỷ lệ điều khám, tỷ lệ dự phòng.

Năm nay, toàn tỉnh Đồng Nai có 2.893 thanh niên nhập ngũ, trong đó có gần 400 thanh niên có trình độ Đại học, Đảng viên trẻ hay công chức, viên chức tình nguyện viết đơn nhập ngũ, chiếm 18,29%. Tỷ lệ thanh niên là Đảng viên nhập ngũ khoảng 4.3%.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, tại các huyện, thị xã và thành phố đều tổ chức cho thanh niên dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ và các hoạt động giao lưu văn hóa tiếp bước truyền thống. Các tổ chức đoàn thể cũng đều thăm hỏi, động viên, tặng quà và sổ tiết kiệm cho các tân binh.

Tân binh Nguyễn Phong Lưu (sinh năm 1998) - một trong những thanh niên tự nguyện viết đơn gia nhập vào quân ngũ của phường Tam Hiệp (Biên Hòa) tỏ rõ niềm quyết tâm: “Bước chân vào môi trường quân đội, em có cơ hội được rèn luyện bản thân, học tập toàn diện và trưởng thành hơn. Em tin tưởng mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc, không phụ lòng tin cậy của người thân”

Tại buổi tiễn quân, lãnh đạo các địa phương đã động viên các tân binh cố gắng ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là những chiến sĩ bộ đội cụ Hồ.

Đọc thêm