Thủ đoạn lừa đảo mới ở bệnh viện

(PLVN) - Kêu than rằng đứa con không được thừa nhận nên muốn tìm chỗ tử tế để cho con nuôi; nại ra đủ thứ lý do để vòi vĩnh tiền bạc của những người nhẹ dạ, có lòng thương người, khi không đạt mục đích thì quay sang hăm dọa, gây sức ép là thủ đoạn lừa đảo mới ở một số bệnh viện trên địa bàn Đồng Nai thời gian qua.
Bệnh viện Đại học Y dược Sing Mark, nơi N. lừa gạt điều dưỡng T.
Bệnh viện Đại học Y dược Sing Mark, nơi N. lừa gạt điều dưỡng T.

Ngày 2/7/2019, B.T.N (34 tuổi, quê Hải Dương) đến khoa sản của Bệnh viện Đại học Y dược Shin Mark (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) để sinh con. Sau khi nhập viện, N. được chỉ định sinh mổ và sinh được một bé trai.

Một nữ điều dưỡng cho biết, trong những ngày nằm sinh con ở bệnh viện, N. luôn tỏ thái độ buồn chán, liên tục phàn nàn về sự xuất hiện không mong muốn của đứa con vô tội nhằm tranh thủ lòng thương hại của mọi người, nhất là các nữ điều dưỡng tại đây. Sau khi sinh được 2 ngày, N. nói với chị L.T.T, một điều dưỡng rằng muốn tìm người cho con nuôi và nhờ chị T. tìm giúp một gia đình đoàng hoàng nhằm yên tâm giao con.

Tuy nhiên, thấy cháu bé bụ bẫm, đáng thương nên chị T. can ngăn N. đừng đem con cho người khác mà cố gắng nuôi con nhưng N. vẫn một mực quả quyết cho con. "N. cho biết, nếu không ai nhận thì N. cũng sẽ gửi vào chùa hoặc cô nhi viện" - chị T. kể lại.

Do biết một gia đình người quen, cũng làm bác sĩ nhưng hiếm muộn đang có nhu cầu nhận con nuôi nên chị T. đã giới thiệu đến gặp N. Sau khi gặp người bác sĩ cần nhận con nuôi, N. tỏ ra rất vui mừng vì tìm được nơi tử tế để gửi con.

Những ngày tiếp theo, gia đình người bác sĩ trực tiếp đến bệnh viện để chăm sóc mẹ con N. "Vì thấy tội nghiệp hai mẹ con côi cút nên gia đình người bác sĩ không những chăm sóc kỹ lưỡng mà còn đứng ra thanh toán mọi chi phí hậu sản. Họ đinh ninh khi hai mẹ con khỏe mạnh sẽ đến chính quyền địa phương để làm thủ tục nhận con theo quy định của pháp luật" - chị T. kể.

Tuy nhiên, mấy ngày sau, lợi dụng gia đình người bác sĩ nhận con đi vắng, N. âm thầm bồng con xuất viện. Khi được chị T. hỏi vì sao xuất viện mà không báo, N. cho hay sợ bố đứa trẻ gây chuyện.

Xuất viện được vài hôm, N. gọi điện cho chị T. nói đã trốn về Hải Dương. N. hẹn gia đình nhận con ra Hà Nội để giao con và nói cần tiền để đưa con lên Hà Nội gặp gia đình người bác sĩ. N. xin chị T. giúp đỡ. Vì thấy thương cho hoàn cảnh của N., chị T. đã chuyển cho N. 13 triệu đồng.

Tuy nhiên, mấy ngày sau, N. lại gọi cho chị T. nói rằng vội trốn khỏi bệnh viện nên không kịp nhận giấy chứng sinh (một thủ tục bắt buộc để làm giấy khai sinh) nên N. nói chị T. cho tiền để đi làm khống, tức mua giấy khai sinh cho con. Vì nhẹ dạ, lại thương người, chị T. lại chuyển cho N. thêm 4,6 triệu đồng nữa.

Trao đổi với chúng tôi, chị T. cho biết, cái chính là vì thương hại cháu bé vô tội nên chị đã nhiều lần giúp đỡ mong cháu có cuộc sống tốt hơn, nào ngờ lòng tốt của chị bị người mẹ lợi dụng nhiều lần.

Mấy ngày sau, N. khoe đã làm giấy khai sinh cho con xong và cần tiền để vào Biên Hòa giao con cho gia đình bác sĩ để mình yên tâm đi làm. N. yêu cầu chị T. chuyển thêm 6 triệu nữa. Tuy nhiên biết mình bị lừa nên chị T. không gửi cho nữa.

Từ đó cho đến nay, N. liên tục gọi điện hăm dọa và vu khống chị T. vay tiền của N. và yêu cầu phải chuyển thêm 6 triệu nữa mới chịu để yên. Quá đáng hơn, N. đã gọi điện đến đường dây nóng của bệnh viện Shing Mark, nơi chị T. công tác để gây sức ép, buộc chị T. chuyển tiền. N. hăm dọa nếu chị T. không chuyển tiền thì sẽ kiện chị T. lên Ban Giám đốc Bệnh viện Shing Mark. Nhận thấy đây là một thủ đoạn lừa gạt và hành vi tống tiền, ngày 28/5, chị T. đã đến Công an phường Long Bình Tân để trình báo vụ việc.

N. liên tục vòi vĩnh, gây sức ép buộc chị T. phải chuyển tiền cho mình.
  N. liên tục vòi vĩnh, gây sức ép buộc chị T. phải chuyển tiền cho mình.

Thông tin từ công an Phường Long Bình Tân cho hay, N. là đối tượng được cơ quan này theo dõi, để mắt đến vì N. có lối sống lười biếng, lại ăn chơi nên có nhiều người tìm đến đòi nợ gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trước đây N. đi lao động tự do ở Singapore. Tại đây, N. chung sống và có con với một người đàn ông (trú tại phường Long Bình Tân). Tuy nhiên, khi về Việt Nam sinh sống, N. không được chồng hờ cung phụng như hứa hẹn nên phải một mình sinh con.

Hiện Công an phường Long Bình Tân đang củng cố hồ sơ để yêu cầu N. lên làm việc. "Nếu đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ bị xử lý theo luật định" - một cán bộ công an cho biết thêm.

Ngày 28/5, trong vai người nhà chị T., chúng tôi gọi điện thoại cho N. thì N. cho biết đã gửi đơn tố cáo chị T. nợ tiền ở Bộ Công an. N. còn khoe rằng mình quen biết hầu hết cán bộ công an phường Long Bình Tân và đọc tên nhiều cán bộ công tác tại đây. Tuy nhiên, khi nói rằng chúng tôi được ông P., (chủ nhà nghỉ mà N. đã từng thuê để kinh doanh và quỵt tiền thuê nhà) nhờ kiếm N. để đòi tiền thì N. cúp máy.

Đọc thêm