Thừa Thiên Huế: Thêm 338 công dân hoàn thành thời gian cách ly

(PLVN) - Chiều ngày 13/4, tại điểm tiếp nhận Ký túc xá Ngân hàng công thương (xã phú Thượng, huyện Phú Vang), Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 338 công dân cuối cùng tại điểm tiếp nhận này.
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 338 công dân
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 338 công dân

Sau thời gian 14 ngày cách ly cùng kết quả 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, toàn bộ 338 công dân trở về từ Lào đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Đây cũng là toàn bộ số công dân còn lại tại điểm tiếp nhận Ký túc xá Ngân hàng công thương

“Thời gian cách ly 14 ngày tuy không ngắn mà cũng không dài nhưng đủ cho người dân chúng tôi hiểu hơn về pháp luật cũng như đất nước của chúng ta rất đáng tự hào. Không có đất nước nào bằng Việt Nam mình, khi bước chân về cửa khẩu thấy các cán bộ chiến sĩ lo lắng đưa đón chúng tôi từ ngoài của khẩu vào đến đây, chúng tôi rất khâm phục và phấn khởi. Một lần nữa xin cảm ơn Đảng và Nhà nước ta”, anh Nguyễn Phượng (trú tại xã Thủy Phù, TX Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) chia sẻ.

Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân
 Các công dân nhận lại giấy tờ tùy thân

Tại buổi trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời chúc mừng toàn thể các công dân. Đồng thời, mong muốn sau khi trở về địa phương hãy tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định cách ly toàn xã hội của Thủ tướng chính phủ và những khuyến cáo của Bộ y tế trong công tác phòng chống dịch nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, các điểm tiếp nhận do Quân đội đảm nhiệm trên địa bàn tỉnh đã tiến hành bàn giao 2.929 công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày.

Đọc thêm