Thừa Thiên Huế: Truy tặng danh hiệu cho 17 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

(PLVN) - Chiều 23/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh TT- Huế tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu cho 17 “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” và trao tặng 7 Huân chương Độc lập hạng Ba cho các gia đình có nhiều cống hiến cho đất nước.
Trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân các Mẹ
Trao danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho thân nhân các Mẹ

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 17 gia đình bà mẹ ở các huyện, thị xã trên địa bàn vinh dự được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Như vậy, toàn tỉnh có tổng số 2.366 người mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” là thể hiện được ý Đảng, lòng Dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với các Mẹ. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh tiếp tục dành sự quan tâm và chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Cũng trong buổi lễ, 07 gia đình có nhiều cống hiến cho đất nước được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước phong tặng.

Đọc thêm