Tiền Giang triển khai hình thức giao dịch trực tuyến để phòng chống dịch

(PLVN) - Nhằm thực hiện việc cách ly phòng, chống dịch Covid 19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến và đường bưu điện.
Trung tâm phục vụ Hành chính công Tiền Giang
Trung tâm phục vụ Hành chính công Tiền Giang

Mới đây Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tiền Giang đã có thông báo tạm ngưng việc trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong trong vòng 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020.

Theo đó, các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính đề nghị gửi hồ sơ qua đường bưu điện hoặc gửi trực tuyến. Khi gửi hồ sơ qua đường bưu điện, lưu ý đi đầy đủ địa chỉ của trung tâm và số quầy của cơ quan, đơn vị thực hiện thủ tục hành chính để nhân viên bưu điện chuyển hồ sơ nhanh chóng và thuận tiện. Các công chức, viên chức của Trung tâm vẫn tiếp nhận trực tuyến thủ tục hành chính trong thời gian này.

Không chỉ riêng trong lĩnh vực hành chính, mà nhiều siêu thị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang cũng đã sử dụng phương thức trực tuyến để phục vụ nhu cầu của người dân.

Các siêu thị lớn và nhiều cửa hàng tiện lợi đã triển khai hình thức mua hàng trực tuyến, thanh toán bằng thẻ và giao hàng tận nhà cho khách hàng có nhu cầu. Tất cả các nhân viên của siêu thị cho đến nhân viên giao hàng đều được trang bị đầy đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, găng tay,...

Nhân viên siêu thị chuẩn bị giao hàng cho khách đặt mua trực tuyến, Ảnh: THTG
Nhân viên siêu thị chuẩn bị giao hàng cho khách đặt mua trực tuyến, Ảnh: THTG 

Sau khi đẩy mạnh hình thức bán hàng trực tuyến, lượng đơn hàng được đặt tăng gấp 3, gấp 4 lần so với ngày thường. Trước nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân, hệ thống các siêu thị đã trữ hàng nhiều hơn ngày thường, đảm bảo hàng hóa đa dạng và đầy đủ. Cụ thể siêu thị đã trữ hơn 100.000 tấn gạo và hơn 500 tỉ đồng hàng hóa thiết yếu để sẵn sàng cung cấp cho người dân bất kỳ lúc nào.

Đọc thêm