TP HCM cho phép phòng khám tư nhân hoạt động trở lại

(PLVN) -Mới đây, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã có Công văn 2388/SYT-QLDVYT về việc cho hoạt động lại đối với cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân gửi UBND các quận, huyện, Phòng Y tế quận, huyện và cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân.
TP HCM cho phép phòng khám tư nhân hoạt động trở lại

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP về việc chuẩn bị cho giai đoạn mới với tinh thần “vừa chống dịch, vừa đảm bảo đời sống sản xuất”, xây dựng lộ trình nới lỏng từng bước, nhưng phải kiểm soát đúng mức, không chủ quan, lơ là với dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế đồng ý việc các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân đã tạm dừng hoạt động trong thời gian qua do thực hiện cách ly xã hội được phép hoạt động trở lại kể từ ngày 23/04/2020 nhưng phải đảm bảo các yêu cầu sau:

Nghiêm túc thực hiện các quy định của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp TP về việc mang khẩu trang, rửa tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho các phòng khám hoạt động trở lại.
 Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho các phòng khám hoạt động trở lại.

Thực hiện kê khai y tế đối với tất cả người đến cơ sở khám, chữa bệnh, tuân thủ các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn và sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân khi tiếp xúc người bệnh.

Khi tiếp nhận người bệnh có yếu tố nghi ngờ, phải cách ly ngay người bệnh, khai thác kỹ yếu tố dịch tễ, các triệu chứng lâm sàng và ghi chép hồ sơ bệnh án đầy đủ, liên hệ chuyển tuyến đúng quy định để tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ.
Thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh minh hoạ.

Căn cứ vào “Bộ Tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh” đã được Sở Y tế ban hành, tự đánh giá chỉ số rủi ro, xác định những hoạt động ưu tiên để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm COVID-19.

Riêng các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu vẫn tiếp tục ngưng hoạt động theo tinh thần của Công văn 1152/UBND-VX ngày 27/3/2020 của UBND TP cho đến khi có thông báo mới.

Đọc thêm