TP HCM liên kết hợp tác phát triển du lịch với Đồng bằng sông Cửu Long

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -UBND TP HCM vừa có quyết định về chương trình phát triển du lịch Thành phố giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó nhấn mạnh đến việc liên kết hợp tác phát triển du lịch Thành phố và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
TP HCM tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng.
TP HCM tập trung nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng.

UBND Thành phố cho biết, chương trình này sẽ giúp phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên du lịch của Thành phố và 13 tỉnh, thành bạn, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng.

Theo đó, qua cơ sở liên kết, các bên sẽ thông tin cho nhau về quy hoạch, kế hoạch ngắn hạn, tình hình hoạt động du lịch theo từng năm. Thông tin về thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó tập trung vào khách du lịch tàu biển và các thị trường truyền thống như Úc, Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, các thị trường mới như Tây Á, ASEAN. Thông tin cho nhau xu hướng nhu cầu thị trường khách du lịch về sản phẩm du lịch, kế hoạch đầu tư mở rộng, phát triển sản phẩm du lịch và các chính sách của nhà nước đối với cộng đồng doanh nghiệp.

Trên cơ sở tiềm năng phát triển du lịch địa phương, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với các cơ quan chuyên môn lĩnh vực du lịch trực thuộc 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lựa chọn những sản phẩm du lịch đặc trưng để giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch đưa vào Chương trình liên kết hợp tác.

Ngoài ra, TP HCM sẽ định hướng cho các doanh nghiệp du lịch của các địa phương hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa tỉnh, thành phố; tạo điều kiện gắn kết hệ thống kinh doanh lữ hành, lưu trú, vận chuyển khách du lịch; phát triển và tổ chức các chương trình du lịch chuyên đề.

Cũng theo UBND TP HCM, trên cơ sở nhu cầu quảng bá điểm đến của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố sẽ làm đầu mối mời các cơ quan truyền thông, hãng lữ hành của Thành phố và quốc tế thực hiện các chương trình khảo sát để quảng bá sản phẩm du lịch, chương trình du lịch, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa các tỉnh, thành trong liên kết.

UBND Thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp sở, ngành liên quan triển khai, thực hiện những nội dung đã được ký kết với UBND 13 tỉnh, thành bạn nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch giữa các địa phương.

Đọc thêm