TP HCM yêu cầu các trường học phải đảm bảo an toàn

(PLVN) - Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa có văn bản đề nghị Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo 24 quận, huyện, chỉ đạo Hiệu trưởng các đơn vị Trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và các cơ sở giáo dục trực thuộc rà soát, đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, lập các thủ tục theo quy định để sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trước ngày khai giảng năm học mới 2019-2020.
Hình minh họa
Hình minh họa

Các trường phải báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền thực hiện sửa chữa, thay thế, khắc phục kịp thời cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, xuống cấp, hư cũ, quá hạn có nguy cơ xảy ra tai nạn đối với học sinh theo quy định.

Cạnh đó, các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; các quy định về quản lý và xử lý các loại hóa chất độc hại, quy trình quản lý phòng thí nghiệm, an toàn, vệ sinh lao động, đảm bảo môi trường trường học an toàn. Lập kế hoạch và thực hiện và bảo trì công trình theo quy định. Kiên quyết không đưa vào sử dụng các công trình trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải tạo, sửa chữa, nâng cấp. 

Đọc thêm