TP.Huế tập huấn công tác tiếp nhận, cách ly công dân cho 27 phường thành phố Huế

(PLVN) - Buổi tập huấn cho 27 phường trong toàn thành phố nhằm thống nhất quy cách, quy trình khi thành lập các khu cách ly tập trung và các bước vận hành đón tiếp, cách ly công dân ở vùng dịch trở về địa phương.
Các đại biểu của 27 phường trong toàn thành phố Huế tham gia tập huấn
Các đại biểu của 27 phường trong toàn thành phố Huế tham gia tập huấn

Ngày 17/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP. Huế (Thừa Thiên Huế) đã tổ chức tập huấn công tác tiếp nhận, cách ly công dân dân và thống nhất một số nội dung khi thành lập khu cách ly mới cho 27 phường trong toàn thành phố.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo của 27 phường đã được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố hướng dẫn một số nội dung về quy trình đón tiếp công dân về khu cách ly gồm: Công tác khử khuẩn đối với phương tiện vận chuyển công dân, quân tư trang cá nhân; Công tác kiểm tra thân nhiệt; kê khai y tế, lịch sử, hành trình di chuyển công dân; Đăng ký các giấy tờ tùy thân; cấp phát quân tư trang cá nhân và quán triệt các nội quy, quy định đối với công dân trong quá trình thực hiện cách ly.

Quy trình phun thuốc khử trùng phương tiện chở công dân
 Quy trình phun thuốc khử trùng phương tiện chở công dân

Đồng thời thông báo cho các công dân biết rõ quy trình kiểm tra sức khỏe hằng ngày và lấy máu xét nghiệm trong thời gian thực hiện cách ly 14 ngày. Bên cạnh đó, các khu cách ly cần thông báo kinh tế công khai và chế độ mà bà con được bảo đảm về vật chất và hậu cần trong thời gian thực hiện cách ly.

Trước tình hình dịch đang có nhiều diễn biến phực tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu lãnh đạo các phường cần nắm rõ các quy định và quy trình trong quá trình thực hiện tiếp nhận và cách ly công dân.

Lấy thông tin cá nhân của công dân
 Lấy thông tin cá nhân của công dân

Phải thực hiện các quy trình tiếp nhận một cách chặt chẽ, nghiêm túc và bảo đảm tuyệt đối an toàn. Ngay sau lớp tập huấn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Huế sẽ triển khai các phường nhanh chóng thành lập các khu cách ly tập trung tại Phường mình và sẵn sàng tiếp nhận công dân  khi có tình huống xảy ra.

Đọc thêm