Trao giấy khen cho hai thành viên Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm ở Đồng Nai

(PLVN) - Phát hiện các đối tượng trộm cắp vẫn còn trong địa bàn và đang chuẩn bị bỏ trốn, 2 thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Bửu Long (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã phối hợp cùng lực lượng chức năng truy bắt, ép sát và áp giải về cơ quan kịp thời.
 Lãnh đạo Công an TP Biên Hòa và phường Bửu Long trao giấy khen cho 2 anh Huỳnh Tấn Phát và Lưu Công Đạt.
Lãnh đạo Công an TP Biên Hòa và phường Bửu Long trao giấy khen cho 2 anh Huỳnh Tấn Phát và Lưu Công Đạt.
Ngày 11/5, Công an TP Biên Hòa đã trao giấy khen cho 2 thành viên thuộc Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường Bửu Long là anh Huỳnh Tấn Phát và Lưu Công Đạt vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống, trấn áp tội phạm.

Trước đó, lúc 15h00 ngày 7/2, sau khi tiếp nhận thông tin của anh Đặng Thanh Tú (22 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) đến cơ quan Công an trình báo về vụ việc bị kẻ gian trộm xe máy mang BKS 60F2-202.35 tại quán game 786 (thuộc Khu phố 1, phường Bửu Long). Công an phường Bửu Long đã tiến hành trích xuất camera quanh khu vực và xác định đối tượng gây ra vụ trộm là P.N.T.S. (29 tuổi, ngụ phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa).

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, xác định đối tượng vẫn đang còn trên địa bàn, Công an phường đã phối hợp cùng các anh Phát, Đạt và 3 thành viên câu lạc bộ phòng chống tội phạm phường Bửu Long tiến hành truy bắt, trấn áp các đối tượng nghi phạm.

Qua hình ảnh camera, phát hiện 2 đối tượng tình nghi đang điều khiển phương tiện trên đường Nguyễn Du, Kp.hu phố 1, phường Bửu Long (TP Biên Hòa), các thành viên câu lạc bộ đã tăng ga ép sát và khống chế được 2 đối tượng cùng tang vật áp giải về Công an phường.

Qua đấu tranh, đối tượng P.N.T.S. đã khai nhận hành vi trộm cắp trên, là người nghiện ma túy và bị nhiễm HIV. Sau khi cùng đồng phạm là H.V.T (33 tuổi, quê Nghệ An) thực hiện vụ trộm, cả 2 đang trên đường bỏ trốn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ. 

Riêng Phát và Đạt, trong quá trình vây bắt các đối tượng, bị xây xát do đối tượng giằng co, chống cự. Biết được sự việc, Công an phường Bửu Long đã đưa 2 anh đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai để làm thủ tục xét nghiệm và điều trị ngoại trú phơi nhiễm HIV.

Đọc thêm