Vùng đất Mũi trở lại nhịp sống thường nhật với tinh thần không lơ là dịch bệnh

(PLVN) Mặc dù không nằm trong nhóm nguy cơ cao và đã được nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 16/04 nhưng lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau vẫn chỉ đạo người dân không được phép lơ là với dịch bệnh Covid-19.

Ngày 23/4, là ngày đầu tiên tỉnh Bạc Liêu chính thức nới lỏng giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Bạc Liêu, từ sáng đến tối, người dân đi lại đông đúc. Bên cạnh đó hàng loạt các cửa hàng bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại. Các quán cà phê, cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại… tại các huyện, thị xã cũng sẽ được hoạt động trở lại, nhưng phải sắp xếp bàn để giữ khoảng cách.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo PLVN, nhiều người tập trung đông tại quán cà phê sau chuỗi ngày dài “bí bách” ở trong nhà. Các quán ăn cũng đang hối hả chuẩn bị đón khách trở lại. Ngoài ra các cửa hàng kinh doanh khác cũng quay lại với công việc thường ngày.

Đường phố Bạc Liêu bắt đầu nhộn nhịp trở lại, sau những ngày cách ly xã hội.
 Đường phố Bạc Liêu bắt đầu nhộn nhịp trở lại, sau những ngày cách ly xã hội.
Quán cà phê cũng được bán trở lại.
Quán cà phê cũng được bán trở lại. 

Bên cạnh đó, tại Bến xe khách tỉnh Bạc Liêu, các hoạt động vận chuyển hành khách bằng các phương tiện công cộng nội tỉnh vẫn được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được vận chuyển tối đa không quá 50% số chỗ ngồi theo đăng ký và bố trí ngồi giãn cách giữa các ghế.

Các nhà xe đảm bảo vệ sinh dịch tễ theo quy định; đồng thời cũng đã đảm bảo được việc phun xịt, tiêu độc, khử trùng, vệ sinh dịch tễ và các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần công văn hỏa tốc số 1605/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Cũng trong ngày 23/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có chỉ đạo chính thức cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh bắt đầu trở lại trường học từ ngày 27/4.

Cà Mau ngày đầu sau cách ly xã hội, đường phố nhộn nhịp đông người qua lại.
 Cà Mau ngày đầu sau cách ly xã hội, đường phố nhộn nhịp đông người qua lại.
Niềm vui gặp lại bạn bè sau những ngày cách ly tại quán cà phê Cà Mau.
 Niềm vui gặp lại bạn bè sau những ngày cách ly tại quán cà phê Cà Mau.

Cùng với đó, các nhà hàng, quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống… cũng được hoạt động trở lại nhưng phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa người với người từ 2m trở lên.

Do đó, các cơ sở massage, thẩm mỹ, bar, vũ trường, karaoke, bida, rạp chiếu phim, game, internet công cộng, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, hoạt động thể dục, thể thao tập trung đông người vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có văn bản chỉ đạo mới

Ông Nguyễn Tiến Hải cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người dân, hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thực hiện nghiêm túc một số biện pháp phòng chống dịch như: đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; thực hiện vệ sinh cá nhân; vệ sinh - tiêu độc khử trùng thường xuyên nhà cửa, cơ sở sản xuất, kinh doanh; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn. Tuyệt đối không để nhân dân chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự ở địa bàn.

Được biết thêm, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Cà Mau cũng sẽ bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 29/4./.

Đọc thêm