Xưởng cán tôn bị xử lý nghiêm vì "lờ" quy định về phòng chống dịch

(PLVN) - Trong khi tình hình dịch Covid-19 ở huyện Kim Thành (Hải Dương) vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng xưởng cán tôn của hộ dân ở địa phương này vẫn mở cửa hoạt động bất chấp quy định về phòng chống dịch.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ 25 phút ngày 11/3, tổ tuyên truyền xử lý vi phạm trong công tác phòng chống dịch của Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an huyện Kim Thành phát hiện xưởng cán tôn Đức Hậu (có địa chỉ tại thôn Quyết Thắng, xã Kim Anh, huyện Kim Thành) do anh Phan Thế Hậu (SN 1974, người ở địa phương) làm chủ vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động.

Sau khi phát hiện sự việc trên, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao lại cho Công an xã Kim Anh hoàn thiện hồ sơ đề xuất xử lý trường hợp trên về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng chống dịch bệnh Covid-19, quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 112 Nghị định 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Công an Hải Dương xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.
 Công an Hải Dương xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến vi phạm về phòng chống dịch Covid-19, trước đó, Công an huyện Kim Thành cũng đã tiến hành phạt vợ chồng ông Nguyễn Đức Cương, bà Lê Thị Hoa ở thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa (huyện Kim Thành). Cụ thể, vào khoảng 7 giờ sáng 20/2, tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở ngã ba Lai Khê yêu cầu bà Hoa thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế.

Do thấy bà Hoa ra ngoài đường không có lý do cần thiết, tổ công tác đã yêu cầu bà trở về nhà. Tuy nhiên, bà này đã không những không chấp hành mà còn có thái độ nổi nóng và gọi điện cho chồng là ông Cương ra giúp đỡ. Khi đến chốt, ông Cương không đeo khẩu trang và đã cùng với vợ có những hành vi, lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm những người thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Với hành vi này, sau đó, vợ chồng ông Cương bà Hoa đều bị xử phạt. Trong đó, ông Cương bị phạt 3 triệu đồng về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh, 300.000 đồng về hành vi gây mất trật tự công cộng. Bà Hoa bị phạt 3 triệu đồng vì có lời nói lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ, 300.000 đồng do không đội mũ bảo hiểm xe máy.

Đọc thêm