Toyota trình làng sedan mới tại Nhật

(AutoNet) - Hôm nay, Toyota chính thức giới thiệu một chiếc sedan cỡ vừa mới cho thị trường Nhật Bản với hy vọng có thể ngăn chặn sự trượt giảm doanh số trong phân khúc này.

Toyota trình làng sedan mới tại Nhật ảnh 1Hôm nay, Toyota chính thức giới thiệu một chiếc sedan cỡ vừa mới cho thị trường Nhật Bản với hy vọng có thể ngăn chặn sự trượt giảm doanh số trong phân khúc này.

Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản đã kiếm được phần lớn lãi suất ở nước ngoài; tuy nhiên, với tư cách là một nhà sản xuất dẫn đầu thị trường nội địa với thị phần 45%, Toyota không ngừng tung ra các model sedan mới mặc dù khách hàng đang có xu hướng chuyển sang dùng những chiếc xe nhỏ 660cc chủ yếu do Suzuki và Daihatsu sản xuất.

1.jpg
Toyota Allion


Thị trường sedan Nhật Bản đã thu hẹp dần từ gần 200.000 chiếc mỗi tháng vào đầu những năm 1990 xuống còn chưa đầy 50.000 chiếc do sự thống trị của xe nhỏ, minivan và crossover.  “Tôi không nghĩ rằng phân khúc này sẽ phát triển nhưng tôi hy vọng việc tung ra những sản phẩm mới hấp dẫn ít nhất cũng sẽ giúp thị trường sedan không bị thu hẹp hơn nữa,”, chủ tịch Toyota - Katsuaki Watanabe - phát biểu trước các phóng viên nhân sự kiện giới thiệu hai chiếc sedan Premio và Allion – những tên gọi của cùng một chiếc xe được bán thông qua những kênh bán hàng khác nhau. Toyota đang nhằm mục tiêu doanh số hằng tháng là 3.000 chiếc cho mỗi model này.

Doanh số của Toyota vẫn tăng mạnh ở hầu hết các thị trường bên ngoài nhưng đang khựng lại ở thị trường nội địa do nhu cầu giảm. Trong năm tháng đầu năm nay, doanh số giảm 9,5% đạt 698.688 chiếc vì thị trường tổng thể dành cho xe không phải mini thu hẹp 8,3% và giảm trong 23 tháng liên tiếp. Tuy nhiên, Watanabe cho biết, Toyota đang theo đuổi một kế hoạch nhằm tăng doanh số nội địa thêm 1% đạt 1,72 triệu chiếc kể từ nay đến cuối năm 2007 và đặt hy vọng vào một số lượng model mới sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm nay.

Trái với tình hình kinh doanh ở Nhật Bản, Toyota vẫn tiếp tục lực đẩy mạnh mẽ của mình tại Mỹ - thị trường lớn nhất thế giới – nơi hãng đã đạt mức tăng trưởng 9,7% vào tháng 5 do giá xăng dầu tăng đã kích thích nhu cầu sử dụng Prius hybrid và những chiếc xe tiếp kiệm nhiên liệu khác.

  • H.H

Đọc thêm