Diễn tập chống khủng bố bảo vệ APEC

(AutoNet) - Cuộc diễn tập phối hợp hành động của lực lượng Công an, Bộ đội và lực lượng đặc biệt chống khủng bố.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2006 (APEC) sẽ được chính thức diễn ra tại Việt Nam. Các công tác chuẩn bị đang được gấp rút hoàn thành, trong đó có công tác đảm bảo an ninh cho Hội nghị. Sáng nay, tại khu vực Mỹ Đình đã diễn ra buổi diễn tập chống khủng bố và giải thoát con tin.

anti_rebel_05.jpg
anti_rebel_03.jpg

Cuộc diễn tập phối hợp hành động của lực lượng Công an, Bộ đội và lực lượng đặc biệt chống khủng bố. Tình huống giả định là có một nhóm khủng bố bắt cóc con tin, ra yêu sách về tiền và phương tiện trốn thoát. Các lực lượng của ta, một mặt tiến hành thương thuyết, đàm phán và kêu gọi chúng đầu hàng, một mặt tiến hành bố trí lực lượng bao vây các phía, triển khai các phương án hành động. Bố trí vòng ngoài là đơn vị tăng thiết giáp và đơn vị bộ đội thiện chiến. Vòng hai là các chiến sĩ cảnh sát cơ động đứng rải rác tại khắp các vị trí cảnh giới và phong toả mọi con đường xung quanh khu vực bọn khủng bố đang chiếm giữ. Vòng trong cùng các chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm cũng đã sẵn sàng chờ lệnh.

anti_rebel_02.jpg
 
anti_rebel_07.jpg

Về phương tiện chiến đấu, có thể thấy sự có mặt của rất nhiều xe đặc chủng, xe bọc thép, xe cứu thương cùng nhiều xe cảnh sát tham gia công tác bảo đảm an ninh vòng ngoài cùng. Đặc biệt là sự xuất hiện của một chiếc Ford Excursion. Đây là chiếc SUV đặc biệt, được bọc thép và trang bị chiếc thang đặc chủng dành riêng cho việc tiếp cận vào các khu vực bị bọn khủng bố chiếm giữ. Chiếc thang này được thiết kế gồm nhiều thanh giằng được liên kết lại với nhau. Phía trong bề mặt sàn có những khoảng trống được tạo ra được dùng để chứa những chiếc thang leo. Điều này sẽ giúp các chiến sĩ tiếp cận được những mục tiêu là những cửa sổ của nhà cao tầng cũng như giúp việc giải cứu con tin được tốt hơn trong trường hợp xảy ra hoả hoạn hoặc phải di chuyển con tin khỏi vùng có nguy hiểm.

anti_rebel_01.jpg

Bảo vệ cho một sự kiện lớn như Hội nghị APEC không phải là nhiệm vụ lần đầu tiên của lực lượng an ninh Việt Nam. Chúng ta đã từng bảo đảm an toàn cho ASEM, chuyến thăm của tổng thống Nga Putin, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Sự kiện này một lần nữa sẽ chứng tỏ Việt Nam là một quốc gia an toàn nhưng lực lượng An ninh của chúng ta có đủ khả năng phản ứng trước mọi tình huống, mọi bất ngờ có thể xảy đến.

anti_rebel_06.jpg
  • Long Châu

Đọc thêm