Bristish GP diễn ra trong bối rối?

(AutoNet) - Lewis Hamilton trở về "sân nhà" để thi đấu trong giải British GP cùng với đội đua McLaren trong bối cảnh toàn đội đang bị phân tán tư tưởng về vụ rắc rối với Ferrari.

Lewis Hamilton trở về "sân nhà" để thi đấu trong giải British GP cùng với đội đua McLaren trong bối cảnh toàn đội đang bị phân tán tư tưởng về vụ rắc rối với Ferrari.

Anh3.jpgDường như không muốn có mối bất hoà nào giữa các đội đua F1 tham dự các GP và trước mắt, để giải Anh thành công, FIA muốn rằng Ferrari và McLaren giữ mối hoà hảo cho đến khi vụ "gián điệp" có kết luận chính thức.

Trong một cuộc điều tra nội bộ trước giải Monaco G, Ferrari đã có những bằng chứng về những "hành vi phạm tội" của Nigel Stepney trước khi mời FIA chính thức tham gia tìm hiểu vụ việc này. Về phía McLaren, hôm thứ Ba tuần này, đã sa thải người phụ trách thiết kế của mình là Mike Coughlan sau khi biết rằng ông này đã nhận những thông tin kỹ thuật của Ferrari từ hồi cuối tháng Tư. Mclaren cũng tuyên bố rằng đội đua không có mối liên hệ gì với cựu nhân viên của Ferrari. Cuối cùng, đội đua nước Anh cũng mời FIA tham gia làm rõ sự việc để "bảo vệ họ". Ron Denis, sếp của đội đua McLaren cho rằng đây là thời điểm khó khăn của đội đua xong khẳng định ông và tập thể đội không làm điều gì sai trái. "Những ngày qua thật là khó khăn với chúng tôi", ông nói, "Chúng tôi sẽ làm việc với FIA và Ferrari và cả thế giới sẽ biết rằng McLaren chẳng làm gì sai trái cả". Tuy nhiên mọi người cùng thấy cả Ferrari và Mclaren đều miễn cưỡng tham gia một cuộc trao đổi hôm thứ Năm vừa qua. Sự việc suýt nữa thì phải nhờ đến sự phân định của Toà án tối cao London hôm 2/7.

Anh1.jpg

Hiện tại chẳng có tay đua nào muốn bình luận về vụ việc. "Tôi không biết được hết việc này", Fernando Alonso, một tay đua của Mclaren nói, "Quan điểm của tôi là: Đến đây, đua và trở về nhà sau khi cuộc đua kết thúc vào chiều Chủ Nhật này". Felipe Massa, tay đua của Ferrari, cũng có quan điểm như vậy. "Tôi chẳng có gì để nói cả", anh nói, "Tôi tới đây để đua xe. Nghề nghiệp của tôi là lái xe".

Người ta đang nói nhiều đến việc có bột giặt được tìm thấy trong bình xăng cả hai chiếc xe Ferrari của Massa và Raikkonen hôm 21/5, sáu ngày trước khi cuộc đua Monaco diễn ra. Ở giải này, Massa về thứ 3, còn Raikkonen về thứ 8. Trong khi đó, hai tay đua của McLaren là Alonso và Hamilton về nhất, nhì. Hiện tại hai đội đua đang chênh nhau 8 điểm trên bảng xếp hạng. Hamilton của McLaren đang đứng đầu bảng xếp hạng tay đua với 64 điểm, hơn Alonso 14 điểm, hơn Massa 17 điểm và hơn Raikkonen tới 22 điểm. Tuy nhiên "người tuyết" không hề nản lòng. Sau khi có được chức vô địch trong giải French GP tuần qua, tay đua người Phần Lan này vẫn tỏ rõ quyết tâm đua tranh. "Sẽ chẳng bao giờ là sớm hay muộn để chiến thắng", anh nói, "Kết quả tôi đạt được ở Magny Cours sẽ là những gì tôi có được trong các cuộc đua tiếp theo".

Anh4.jpg

Đương nhiên là Hamilton muốn gia tăng cách biệt với các tay đua đang đứng dưới anh. Anh nói: "Chiến thắng trong giải Anh là mục tiêu của tôi. Đây chỉ là một trong 17 cuộc đua của mùa giải năm nay nhưng tôi sẽ quyết tâm đua tốt để phục vụ nhưng fan hâm mộ tại quê nhà. Silverstone luôn luôn là một cuộc đua lớn đối với tôi…".

Anh5.jpgVà đương kim vô địch Alonso cũng không muốn bị lãng quên. Năm ngoái, anh đã chiến tháng 6 trong số 9 giải đua đầu tiên của mùa giải với Renault, gồm cả các giải Tây Ban Nha, Anh và Monaco GP. Tuy nhiên tay đua người Tây Ban Nha này nói năm nay mọi chuyện đã khác. Anh mới vô địch hai lần trong các giải đua ở Malaysia và Monaco và về thứ 7 trong hai trong số 3 cuộc đua vừa qua. Tay đua người Tây Ban Nha này đang đặt mục tiêu chiến thắng trong giải đua diễn ra trên đất quê hương. "Những cuộc đua trên sân nhà quan trọng với mọi tay đua", Alonso nói.

Cuộc đua British Grand Prix sẽ diễn ra trên đường đua Silverstone vào Chủ Nhật. Đường đua dài 5,1 km và cuộc đua sẽ có tổng cộng 60 vòng đua. Đây là sân nhà của đội McLaren, của Lewis Hamilton và điều này liệu có gây khó cho các đội đua và các tay đua khác?

  • Minh Khôi

Đọc thêm