Startech Dodge Caliber – Món quà cho giới trẻ

(AutoNet) - Startech vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp mới nhất cho chiếc compact SUV Dodge Cabliber như một món quà có ý nghĩa dành cho những khách hàng trẻ tuổi.

Startech - Nhãn hiệu chuyên nâng cấp xe của Chrysler Group - vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp mới nhất cho chiếc compact SUV Dodge Cabliber như một món quà có ý nghĩa dành cho những khách hàng trẻ tuổi.

Caliber là sản phẩm mới nhất của Dodge đã bắt đầu được bán tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ từ cuối năm ngoái. Chiếc compact SUV trẻ trung này đã nhanh chóng thu nhận được cảm tình và sự mến mộ của khách hàng đặc biệt là giới trẻ bởi phong cách và những tính năng địa hình không hề thua kém. Đối với những khách hàng có yêu cầu cao hơn về cả công suất và ngoại hình thì họ có lẽ phải cầu cứu môt nhà độ xe nào đó. Đối với khách hàng của Dodge thì không có gì yên tâm hơn khi họ giao chiếc xe này cho Startech.

9.jpg

Nhà độ xe chuyên nghiệp tại Đức đã biến chiếc Dodge Caliber thành một chiếc Caliber “Made in Germany” với một bộ bodykit thể thao mới cũng như gói nâng cấp công suất cho động cơ CRD diesel.

Để tăng điểm nhấn thể thao cho ngoại hình của Dodge Caliber, các kỹ sư của Startech đã phát triển một bộ kit chuyên dụng với hiệu quả khí động được cải tiến tối đa nhưng lại phù hợp với thân xe khá mượt mà và tinh tế của Caliber.

Một tấm cản trước mới để thu được hình ảnh cứng rắn hơn nữa bằng những cửa hút gió mở rộng và hầm hố, nó cũng có tác dụng giảm lực nâng thân xe trên trục trước. Ở hai bên là ngoại hình ấn tượng bởi các tấm ốp ở dưới cùng tạo cho chiếc Caliber này có một dáng thấp và thể thao hơn nữa.

3.jpg

Ở phía sau, các kỹ sư cũng muốn Caliber mang phần đuôi độc đáo cuốn hút. Cửa sau được gắn thêm một tấm ốp tạo ra bề mặt liên tục với cản sau trong khi đó một tấm cánh khác được lắp ngang với đèn hậu nhằm cải thiện tính năng khí động. Ngoài ra ở dưới cùng là bộ cản sau có một tấm ốp trang trí bằng hợp kim nhôm. Trên tấm ốp này, Startech đã trổ ra hai cửa nhỏ đóng vai trò ống xả. Phần đuôi xe đã thực sự khác biệt so với chiếc Caliber nguyên bản và nó chuyển tải hình ảnh của sức mạnh, chất lượng và phong cách Startech.  

Động cơ 2.0 CRD của Caliber giờ đây đã được nâng cấp trở thành Startech turbodiesel common-rail mang đến công suất cao hơn và bền bỉ hơn. Sau khi nâng cấp, công suất của động cơ được tăng thêm 40 mã lực. Gói nâng cấp Startech SD3 là một khối dễ dàng lắp ráp và thay thế. Các đại lý Chrysler/Jeep/Dodge phân phối chính thức sản phẩm của Startech chỉ mất nửa giờ đồng hồ để lắp nó vào động cơ nguyên bản của Dodge Caliber. Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 vẫn được chiếc Caliber Startech đáp ứng đầy đủ.

2.jpg

Với Startech SD3, công suất cực đại của động cơ 2.0L common-rail 4 xi-lanh với bộ lọc diesel dạng hạt từ 140 mã lực tiêu chuẩn đã được đẩy lên thành 180 mã lực ở tốc độ vòng quay 4.000 vòng/phút. Thậm chí quan trọng hơn nữa là mô-men xoắn cũng tăng lên con số đáng khao khát 360 Nm ngay ở dải tốc độ vòng quay 1.750 đến 2.500 vòng/phút. Điều này cho phép Caliber tăng tốc nhanh hơn nữa từ 0-100k m/h trong thời gian 8,6 giây, nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn 0,7 giây. Tốc độ cực đại của Startech Dodge Caliber 201 km/h.  

Startech còn đưa ra bộ ống xả với bằng thép không gỉ với các ống có tiết diện oval ở hai bên cho tất cả các loại động cơ của Caliber. Có hai thiết kế khác nhau của hệ thống ống xả mà khách hàng có thể lựa chọn. Chúng đều được tích hợp với cản sau và mang đến cho Caliber vốn đã thanh lịch một vẻ đẹp mới của sức mạnh và hiệu quả hoạt động cao hơn nữa.

6.jpg

Khả năng điều khiển một Startech Caliber cũng ngoài sức tưởng tượng đối với một chiếc xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ. Startech đã phải lắp thêm hệ thống treo thể thao chính hãng. Những bộ giảm xóc lò xo có độ cứng được điều chỉnh trong khoảng phù hợp đã giúp Caliber di chuyển rất nhịp nhàng và tự tin cùng với đó nó có thể hạ thấp độ cao thân xe thêm 30 mm.

Những bộ la-zăng chính hãng của Startech được làm theo đơn đặt hàng nhưng loại truyền thống vẫn là năm chấu đơn Monostar kích thước 19 inch đi kèm với lốp đồng bộ dành cho Cabiler. Bộ la-zăng cao cấp hơn nữa là loại 20 inch có màu đen xám rất thể thao và đẹp mắt.

7.jpg 8.jpg 4.jpg

Gói trang bị nội thất cao cấp Startech Lifestyle cũng được hãng mời chào cho các chủ xe Caliber với nhiều phụ kiện tuỳ chọn như ghế da, tay lái bọc da, pedal hợp kim nhôm và các tấm thảm trải sàn chất lượng cao thêu logo của Startech.

  • Quốc Tuấn

Đọc thêm