Đẩy mạnh khai thác tiềm năng BĐS du lịch

Trao đổi với ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), sáng lập viên, thành viên Ban chấp hành Chi hội Bất động sản du lịch (VnTPA) nhân dịp VnTPA vừa ra mắt tại TP.HCM.

Đẩy mạnh khai thác tiềm năng BĐS du lịch

Trao đổi với ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), sáng lập viên, thành viên Ban chấp hành Chi hội Bất động sản du lịch (VnTPA) nhân dịp VnTPA vừa ra mắt tại TP.HCM.

* Thưa ông, ý tưởng thành lập VnPTA được hình như thế nào?

VnPTA là chi hội trực thuộc Hiệp hội Bất động sản (BĐS) Việt Nam, được thành lập xuất phát từ nhu cầu thực tế của đông đảo cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực BĐS du lịch tại Việt Nam. Với mong muốn góp phần vào việc phát triển vững chắc và có hiệu quả thị trường BĐS du lịch trong thời gian tới, Ban vận động thành lập Chi hội gồm những nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực BĐS du lịch và các lĩnh vực liên quan khác để lập nên một tổ chức chuyên nghiệp, quy tụ các doanh nhân, chuyên gia trong ngành để cùng nhau trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp thích hợp với Chính phủ cũng như các cơ quan quản lý nhà nước liên quan.

VnTPA ra đời nhằm hướng tới phát triển các cơ sở du lịch Việt Nam xứng tầm với thế giới, mang lại lợi ích cho đất nước và hội viên.

* Mục đích lớn nhất của VnTPA là gì?

Mục đích lớn nhất của VnTPA là giúp phát triển mạnh lĩnh vực BĐS du lịch Việt Nam, đồng thời là cơ sở vững chắc cho nền kinh tế du lịch nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung trong sự phát triển và hội nhập kinh tế toàn cầu. Chi hội là nơi tập hợp, đoàn kết doanh nghiệp và các đơn vị, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực BĐS du lịch, nhằm bảo vệ lợi ích chung và lợi ích chính đáng của các nhà kinh doanh BĐS du lịch. Quan trọng hơn là thông qua đó, Chi hội sẽ quảng bá, xúc tiến các cơ hội đầu tư vào BĐS du lịch.

* Các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS du lịch có thể kỳ vọng gì từ VnTPA?

Với vai trò và chức năng của Chi hội, đây sẽ là nơi để tập hợp và chia sẽ những kinh nghiệm thành công cũng như thất bại. Đồng thời, VnTPA sẽ là nơi tập hợp các ý kiến từ hội viên để cùng có một tiếng nói chung, kiến nghị tháo bỏ những rào cản liên quan đến hệ thống luật pháp và chính sách trong quá trình đầu tư, xây dựng phát triển lĩnh vực bất động sản du lịch. Bên cạnh đó, với vai trò của Chi hội và sự chia sẻ của các thành viên, các hội viên có thể hỗ trợ nhau mở rộng quy mô đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vự BĐS du lịch, thu hút thêm tiềm năng từ bên ngoài, phục vụ cho phát triển BĐS du lịch.

* Đến nay đã có bao nhiêu doanh nghiệp xin tham gia VnTPA? Phương hướng hoạt động của Chi hội trong thời gian tới ra sao, thưa ông?

Việc thành lập Chi hội BĐS du lịch đã nhận được sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình của Hiệp hội BĐS Việt Nam, Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Đến nay đã có gần 100 hội viên đăng ký tham gia VnTPA.

Thời gian tới, Chi hội sẽ từng bước triển khai thực hiện nhiệm vụ được xác định là thường xuyên cung cấp cho các hội viên thông tin về kinh tế, dự báo thị trường, các dự án đầu tư phát triển; tổ chức hội nghị, hội thảo để trao đổi kinh nghiệm đầu tư, quản lý, khai thác thị trường…

Theo Đầu Tư

Đọc thêm