TPHCM: Trao hơn 100 suất học bổng cho thủ khoa và sinh viên nghèo vượt khó

Sáng 20/9, tại Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN trụ sở TPHCM diễn ra buổi lễ trao học bổng “Chắp cánh tài năng Việt”

Sáng 20/9, tại văn phòng đại diện Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt nam trụ sở TPHCM đã diễn ra buổi lễ trao học bổng “Chắp cánh tài năng Việt” cho 12 thủ khoa và 100 sinh viên nghèo vượt khó thuộc các trường Đại học trên địa bàn.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Phạm Huy Hoàn, thường trực Trung ương Hội khuyến học Việt Nam, Giám đốc quỹ khuyến học Việt Nam kiêm Tổng biên tập báo điện tử Dân trí; ông Lý Kiệt, Ủy viên hội đồng quản trị, phó Tổng giám đốc tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, cùng sự góp mặt của nhiều cán bộ lãnh đạo Hội khuyến học TPHCM và các đơn vị thuộc VNPT…

Trong suốt 3 năm từ  2006 đến 2008 VNPT đã phối hợp với Hội khuyến học Việt Nam đã trao 6.000 suất học bổng với tổng trị giá 3 tỷ đồng đến học sinh, sinh viên của gần 60 tỉnh thành trên cả nước.

hocbongVNPT.jpg
Các thủ khoa được vinh danh chụp ảnh lưu niệm cùng các vị lãnh đạo Hội khuyến học và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông

Tại buổi lễ, VNPT đã trao đã trao 12 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5.000.000 đồng cho 12 thủ khoa của các trường Đại học trên địa bàn. Đồng thời trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 100 sinh viên vượt khó học giỏi tại TPHCM. Đây là những suất học bổng tôn vinh tài năng trẻ của đất nước, đồng thời khích lệ những sinh viên đã vượt khó đạt thành tích cao trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Huy Hoàn nói: “Trong bối cảnh nền giáo dục Việt Nam đang có nhiều chuyển biến tích cực nhưng còn gặp khá nhiều khó khăn, Tập đoàn VNPT đã luôn luôn đồng hành và có nhiều đóng góp quan trọng cho phong trào khuyến học và khuyến tài trên cả nước. Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá rất cao việc Tập đoàn VNPT đã và đang góp sức rất hiệu quả cho việc hình thành một vườn ươm nhân tài của đất nước… Chúng tôi mong rằng những em sinh viên được nhận học bổng VNPT hôm nay, sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu, không ngừng vượt qua mọi khó khăn để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập.

Đại diện những sinh viên được nhận học bổng, em Hoàng Huyền Trang, thủ khoa trường Học viện Bưu chính Viễn thông đã bày tỏ sự xúc động và lòng biết ơn sâu sắc trước những quan tâm, động viên hết sức kịp thời của Tập đoàn VNPT. “Em hứa sẽ luôn luôn phấn đấu rèn luyện để không phụ lại niềm tin của gia đình, nhà trường và toàn xã hội để xứng đáng với suất học bổng của VNPT trao tặng hôm nay”, Trang nói.

Sau buổi lễ trao học bổng tại TPHCM, VNPT tiếp tục trao học bổng tại Lai Châu theo chương trình hỗ trợ giảm nghèo nhanh và bền vững cho hai huyện nghèo Sìn Hồ và Mường Tè vào ngày 25/9 và 15/10. Ngày 15/10 và 25/10 VNPT sẽ tiếp tục trao học bổng tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị.

Theo Dân trí

Đọc thêm