Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thương mại điện tử cho người tiêu dùng trẻ

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xác định người trẻ sẽ là đối tượng tiêu dùng chính trong thời kỳ bùng nổ thương mại điện tử, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc thi Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” với sự tham gia của hơn 10.000 lượt sinh viên từ vòng sơ loại
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về thương mại điện tử cho người tiêu dùng trẻ

Chiều 16/12, vòng chung kết cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” chính thức khởi tranh với sự tham gia của các trường, gồm Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh); Trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng; Trường Cao đẳng Công Thương TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu chào mừng vòng chung kết, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết, ngày 13/8/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1957/QĐ-BCT phê duyệt Đề án phát triển hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.

Đồng thời, trước thực tiễn khoa học công nghệ ngày càng phát triển, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển đổi hình thức từ giao dịch truyền thống sang giao dịch trực tuyến, việc tuyên truyền phổ biến và đưa pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào thực tiễn cuộc sống là vô cùng quan trọng. Trong đó, học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng người tiêu dùng trẻ, cũng là đối tượng tiêu dùng chính hiện nay và trong tương lai, cần được trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng nói chung và trong các giao dịch thương mại điện tử nói riêng.

Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2023 được tổ chức với mục đích tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, kiến thức, kỹ năng tiêu dùng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trong các hoạt động thương mại điện tử cho đối tượng người tiêu dùng trẻ, trong đó, trọng tâm là thanh niên, học sinh, sinh viên trong các tổ chức thanh niên, cơ sở giáo dục, đào tạo trên cả nước.

Cuộc thi bao gồm 3 phần thi liên quan đến hiểu biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Kết quả, đội Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) đạt giải Nhất, đội Trường Cao đẳng Công Thương TP Hồ Chí Minh đạt giải Nhì và 2 trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng ở vị trí số 3.

Đọc thêm