SUV nhỏ là phân khúc tăng trưởng mạnh nhất tại thị trường châu Âu với doanh số tăng 63,6% - đạt 94.153 chiếc – vào năm 2006. Mục tiêu của Toyota cho tới năm 2009 là bán được 1,3 triệu xe tại đây, tăng so với 1,09 triệu vào năm ngoái – một mục tiêu mà SUV nhỏ có thể giúp “gã khổng lồ” này đạt được.
Urban Cruiser SUV Concept
Theo Automotive News, chiếc SUV mới này sẽ phát triển dựa trên chiếc Ist chỉ có ở thị trường Nhật Bản. “Toyota sẽ nhập khẩu từ Nhật một biến thể thay đổi hoàn toàn thân xe của Ist”, Thierry Dombreval, giám đốc điều hành của Toyota châu Âu, tiết lộ. Theo nhiều nguồn tin, chiếc SUV này cũng lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Urban Cruiser trình làng tại Triển lãm Geneva năm ngoái.
Từ năm 2001, Toyota đã thống trị phân khúc SUV cỡ vừa tại châu Âu với RAV4. Năm ngoái, doanh số RAV4 tăng 15,1% và chiếm 22,1% tổng doanh số đạt được ở phân khúc này.
-
H.H