Chương tổ chức từ ngày 5/7 đến 8/10. Cuộc thi hướng các thí sinh cũng như độc giả có những cách nhìn mới hơn về một Đà Nẵng năng động, tươi trẻ nhưng cũng rất đỗi bình dị, thân quen qua các trải nghiệm thú vị của các bạn thí sinh tham dự. Đồng thời đây cũng là một sân chơi độc đáo về nhiếp ảnh, viết bài cho những bạn trẻ đam mê xê dịch.
Vòng 1 bắt đầu từ ngày 5/7 đến 23/8 đã thu hút được 319 bài dự thi, 3.190 bức ảnh, 18.685 lượt bình chọn và 12.445 lượt chia sẻ. Kết thúc vòng 1, 9 bạn thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn bước tiếp vào vòng Chung kết, chia thành 3 đội và có những trải nghiệm 5 ngày 4 đêm tại các điểm đến, những dịch vụ mới của du lịch Đà Nẵng. Sau những ngày trải nghiệm tại vòng Chung kết, các bạn thí sinh gửi ảnh dự thi, thực hiện những thước phim về Đà Nẵng, những cảm nhận qua câu chữ trên nền ý tưởng khác biệt và độc đáo riêng của từng đội.
Sau 3 tháng tổ chức, cùng với sự hướng dẫn tận tâm của các blogger nổi tiếng trong hàng ngũ Ban giám khảo đã mang đến cho Cuộc thi những kết quả hết sức tuyệt vời như chính chủ đề của Cuộc thi: Tuyệt vời Đà Nẵng ơi!.
Để lưu lại những khoảnh khắc và phút giây ấn tượng về Đà Nẵng, BTC đã đúc kết và chuyển tải nội dung, hình ảnh của Cuộc thi trên từng trang giấy trong Cuốn Nhật ký “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi!- Một Đà Nẵng rất “đỗi khác biệt” trao tặngvà gửi đến độc giả những góc nhìn mang dấu ấn riêng và khác biệt, để thêm yêu và trân quý Đà Nẵng hơn.
Tại Lễ trao giải, các giải thưởng hấp dẫn lên đến 155 triệu đồng được trao tặng cho các đội thắng cuộc trong đó giải “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”, trị giá 100 triệu đồng bao gồm 60 triệu đồng tiền mặt và tour du lịch Hàn Quốc cho mỗi thành viên.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi chia sẻ, cuộc thi năm nay được xem như bước đột phá trong cách thức tổ chức để quảng bá du lịch Đà Nẵng đối với giới trẻ đam mê du lịch. Cuộc thi đã thu hút không chỉ chất lượng thí sinh tham dự mà còn hướng đến hình ảnh du lịch Đà Nẵng với những góc ảnh trẻ trung và năng động. Những bức ảnh không chỉ tạo ra được ấn tượng thị giác mà còn có tính ứng dụng cao và hiệu quả lớn trong truyền thông.