Triển khai dạy thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học

Ngày 21-9, Bộ Giáo dục-Đào tạo có Công văn số 6003/BGDĐT-GDTH gửi Giám đốc các Sở Giáo dục-Đào tạo, hướng dẫn về việc triển khai thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học,  bắt đầu từ năm học 2010-2011.

Ngày 21-9, Bộ Giáo dục-Đào tạo có Công văn số 6003/BGDĐT-GDTH gửi Giám đốc các Sở Giáo dục-Đào tạo, hướng dẫn về việc triển khai thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học,  bắt đầu từ năm học 2010-2011.
Theo đó, chương trình tiếng Anh tiểu học được áp dụng từ lớp 3 với thời lượng 4 tiết/tuần theo các chủ điểm, chủ đề quen thuộc, gần gũi với học sinh; quan tâm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, trong đó ưu tiên phát triển 2 kỹ năng nghe, nói và phát triển hứng thú học tập của học sinh. Kết thúc cấp tiểu học, học sinh sẽ đạt trình độ tương đương cấp độ A1 của Khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ, chia thành 3 giai đoạn: Hết lớp 3, học sinh sẽ đạt trình độ A1.1; hết lớp 4, học sinh sẽ đạt trình độ A1.2 (tương đương trình độ Starters của Cambridge ESOL); hết lớp 5, học sinh sẽ đạt trình độ A1.3 (tương đương trình độ Movers của Cambridge ESOL).

Cùng với các tỉnh, thành khác trong cả nước, Đà Nẵng là địa phương được chọn thí điểm chương trình tiếng Anh tiểu học. Sở Giáo dục-Đào tạo thành phố đang chuẩn bị kế hoạch triển khai tại một số trường trên địa bàn.

Ngọc Đoan

Đọc thêm