Công ty khởi nghiệp Butterfly Effect đã âm thầm phát triển trợ lý số Manus AI trong suốt một năm qua, theo đồng sáng lập Yichao "Peak" Ji. Trong video ra mắt được đăng tải trên YouTube, Ji khẳng định: "Chúng tôi coi đây là bước đột phá trong sự hợp tác giữa con người và máy móc, thậm chí là một cái nhìn sơ bộ về Trí tuệ nhân tạo tổng quát (AGI)."
Manus AI đã được giới thiệu trong một giai đoạn thử nghiệm giới hạn vào tuần trước. Ngay sau đó đã có nhiều đánh giá ban đầu trên mạng xã hội với những ý kiến trái chiều.
"Tôi đã thử nghiệm và đúng là Manus AI là công cụ trí tuệ nhân tạo ấn tượng nhất tôi từng sử dụng," Victor Mustar, trưởng bộ phận thiết kế sản phẩm của Hugging Face, chia sẻ trên nền tảng X. "Khả năng tác vụ của nó thực sự đáng kinh ngạc, định nghĩa lại những gì có thể làm được."
Tuy nhiên, không ít người dùng cũng phàn nàn về việc Manus gặp khó khăn trong các tác vụ đơn giản như đặt vé máy bay, hoặc gặp lỗi liên tục dẫn đến vòng lặp vô tận. Ngoài ra, vì toàn bộ quá trình xử lý AI diễn ra trên nền tảng đám mây, nhiều người lo ngại về tính bảo mật dữ liệu cá nhân.
Butterfly Effect tuyên bố rằng Manus AI có thể thực hiện các tác vụ phức tạp như mua bất động sản tại New York hay chỉnh sửa podcast. Tuy nhiên, theo nhà báo Kyle Wiggers của TechCrunch, trong quá trình thử nghiệm, Manus đã thất bại khi được yêu cầu đặt vé máy bay đến Nhật Bản hoặc đơn giản là đặt một chiếc bánh sandwich.
Mel Morris, Giám đốc Điều hành của Corpora.ai, không coi Manus AI là một bước nhảy vọt mang tính cách mạng so với các mô hình AI hiện có, nhưng ông cảnh báo rằng khả năng truy cập máy chủ từ xa của Manus có thể là một nguy cơ lớn đối với tính bảo mật dữ liệu.