Có vẻ như việc các tay đua chỉ đưa chiếc xe của mình vào đường pit để thay lốp ít nhất 2 lần/chặng đua là điều bất khả thi.
Với nhà cung cấp lốp mới – Pirelli, chẳng mấy ai vui vẻ với cách mà hãng lốp này thiết kế những chiếc lốp của họ cho mùa giải F1 năm nay. Hầu như các đội đua trong mùa giải 2011 đều đồng ý cho hãng lốp Pirelli được cung cấp sản phẩm của mình nhưng có lẽ đây là một bước lùi so với những gì mà Bridgestone đã làm năm ngoái.
Đã có nhiều bản báo cáo vào mùa đông năm ngoái rằng những chiếc lốp mềm của Pirelli dễ bị mài mòn qua vài vòng đua, dẫn đến mất khả năng bám đường ngay ở những vòng đua tiếp theo.
Để giải thích về chiến lược phát triển lốp xe, Pirelli nói rằng sản phẩm của mình được thiết kế như vậy nhằm mục đích khiến các tay đua phải vào đường pit thay lốp nhiều hơn trong giải đấu năm nay. Theo dự đoán, số lần phải vào đường pit trong mùa giải năm nay chỉ dừng lại ở 2 hoặc cùng lắm là 3 lần, nhưng những gì diễn ra tại hai ngày thử xe ở Barcelona thì tay đua Sebastien Buemi lại cho rằng có thể phải vào đường pit tới bốn lần.
“Chúng tôi sẽ cố gắng chỉ vào thay lốp 2 lần, nhưng có vẻ như điều đó là bất khả thi” – Theo tay đua Adrian Sutil của đội đua Force India, anh còn than vãn về độ mòn của lốp Pirelli, “nhưng ít nhất thì tất cả các đội đua đều phải sử dụng chung một loại lốp trong mùa giải 2011.”
Felipe Massa cũng thừa nhận rằng rất có thể trong năm nay mỗi tay đua sẽ phải vào đường pit thay lốp 3 tới 4 lần trong một chặng đua, vì những thiết kế lốp đặc biệt của Pirelli: “Với những chiếc lốp mới, tôi có thể cảm nhận rất rõ ràng độ bám đường, điều này khác hoàn toàn khi dùng lốp Bridgestone”
Tay đua này cũng khuyên Pirelli nên cải thiện những bộ lốp của họ dành cho loại đường ướt trơn trượt. Theo Massa, hầu như tất cả các tay đua đều đồng ý rằng chiếc F1 cần phải tăng khả năng bám đường. Bởi vì nếu có một chặng đua nào trời bỗng dưng đổ mưa giống như ở Hàn Quốc vào năm ngoái sẽ rất khó để các tay đua có thể thi đấu
Theo Autoevolution