Trồng cây xanh dưới hạ tầng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo đề xuất của Sở Xây dựng, dải phân cách tại đường Hào Nam có 1.848m2, đoạn Hoàng Cầu - Yên Lãng có 7.580m2 đất trống chưa có cây xanh; Sở đề xuất trồng đồng bộ với hiện trạng cây xanh 2 bên đường bằng các loại cây chịu bóng, chịu hạn, có hoa và đa dạng màu sắc... 
Một số điểm trụ chân cầu biến thành điểm tập kết của các vật liệu xây dựng, rác thải. Ảnh: Tiền Phong
Một số điểm trụ chân cầu biến thành điểm tập kết của các vật liệu xây dựng, rác thải. Ảnh: Tiền Phong
Đó là nội dung trong Văn bản số 3940/VP-ĐT của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn thống nhất chủ trương theo đề xuất của Sở Xây dựng về phương án thiết kế trồng, cải tạo hệ thống cây xanh dưới hạ tầng đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

ThP giao Sở Xây dựng hướng dẫn lập hồ sơ thiết kế, dự toán, tổ chức triển khai đúng quy định. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, Công ty TNHH một thành viên Đường sắt Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra kỹ các vị trí đề xuất trồng cây bổ sung, vị trí lát gạch terrazzo; tham mưu, dự thảo văn bản của UBND thành phố đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải hoàn thiện thủ tục, bàn giao (hoặc tạm bàn giao) mặt bằng để trồng bổ sung cây xanh.

Mới đây, báo chí phản ánh về tình trạng nhếch nhác, sử dụng sai mục đích ở nhiều khu vực thuộc hạ tầng tuyến đường sắt này như tập kết rác,  vật liệu xây dựng; bãi đỗ xe, một số đoạn ở gầm nhà ga, chỗ đã lát gạch, chỗ không, nham nhở ngổn ngang rất mất mỹ quan đô thị...

Đọc thêm